25.000 đại biểu tham dự Hội nghị về biến đổi khí hậu

Thứ ba, ngày 30/11/2010 17:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 29-11, Hội nghị bàn về các vấn dề biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (COP-16) đã bắt đầu tại thành phố Cancun của Mexico.
Bình luận 0

Hội nghị đã thu hút được sự tham gia của 25.000 đại biểu đến từ 194 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc hội nghị, Tổng thống Mexico Felip Caldereon nói, hội nghị sẽ bàn về các vấn đề biến đổi khí hậu, đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm của con người đối với sự nóng lên của tòan cầu.

img

“Biến đổi khí hậu đã tạo nên nhiều thiên tai và thảm họa, đe dọa trực tiếp đến sự sống còn của con người. Mỗi một chủ đề được bàn luận trong hội nghị đều có mỗi liên quan mật thiết đến con người”, ông Felip Caldereon cho biết.

Hội nghị- kéo dài hai tuần tại Cancun, mong muốn tìm cách đưa các cuộc thảo luận trở lại đúng hướng, sau khi hội nghị thượng đỉnh Đan Mạch đã không đưa ra được một hiệp ước có tính cách ràng buộc về pháp lý.

Bên cạnh đó, vấn đề cũng được bàn luận nhiều trong Hội nghị lần này là chuyển giao công nghệ xanh và hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển.

Về phía Trung Quốc, một phái đoàn gần 70 đại biểu của chính phủ Trung Quốc, đứng đầu là ông Xie Zhenhua, Phó Giám Giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia, đã đến Cancun vào ngày hôm qua.

Theo đại diện của Trung Quốc, bốn chủ đề nóng trong Hội nghị bàn về vấn đề thay đổi khí hậu bao gồm: tài chính, công nghệ, giảm nhẹ tác động của hiệu ứng nhà kính và sự thích ứng của con người với môi trường hiện tại.

Hội nghị Cancun là một bước đi quan trọng đối với cộng đồng quốc tế, thúc đẩy "Lộ trình Bali" sau khi Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc ở Copenhagen vào năm ngoái không đạt được một hiệp ước ràng buộc pháp lý mới, thay thế cho Nghị định thư Kyoto khi Nghị định thư này hết hạn vào năm 2012.

Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 10-12 tới.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem