3 điều người chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 từ quỹ BHTN cần lưu ý

Bảo Linh Thứ tư, ngày 10/11/2021 08:32 AM (GMT+7)
Người chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 cần phải lưu ý những vấn đề như thời hạn cuối nhận tiền, thủ tục nhận tiền…
Bình luận 0

Việc triển khai Nghị quyết 116/NQ-CP quy định về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp được quy định trong Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg.

Đến nay, đã có rất nhiều người lao động nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết này.

Bên cạnh đó, nhiều người vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết đến thời điểm hiện tại.

Đối với những người chưa nhận được tiền hỗ trợ do Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cần phải lưu ý những điều sau.

3 điều người chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 từ quỹ BHTN cần lưu ý - Ảnh 1.

Người chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 cần phải lưu ý những điều như thời hạn cuối nhận tiền, thủ tục nhận tiền… Ảnh minh họa: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Hạn cuối nhận tiền hỗ trợ Covid-19 với người đang đi làm là 30/11/2021

Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg, người sử dụng lao động lập danh sách thông tin của người lao động cần điều chỉnh theo Mẫu số 03 (nếu có), gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội, kèm theo hồ sơ chứng minh thông tin điều chỉnh theo quy định pháp luật, chậm nhất đến hết ngày 10/11/2021.

Cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 cho người lao động trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách người lao động đúng, đủ thông tin.

Đối với trường hợp người lao động điều chỉnh thông tin, thời hạn chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 là 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách

Theo quy định trên, chậm nhất là khoảng ngày 30/11/2021, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp sẽ nhận được tiền hỗ trợ.

Phải tự làm thủ tục nếu sau ngày 30/11/2021 chưa nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Sau ngày 30/11/2021, người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp chưa nhận được hỗ trợ,  người lao động phải tự thực hiện thủ tục theo Khoản 3 Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg.

Cụ thể thủ tục đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như sau:

Người lao động đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04.

Người lao động phải chú ý về thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.

Hạn cuối nhận tiền hỗ trợ Covid-19 với người đã nghỉ việc là 31/12/2021

Khoản 2 Điều 3 Quyết định 28 nêu rõ người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi người lao động có nhu cầu nhận hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.

Cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ của người lao động.

Thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31/12/2021.

Như vậy, trường hợp hồ sơ đã nộp đầy đủ và hợp lệ, người lao động chắc chắn sẽ nhận được tiền hỗ trợ chậm nhất vào ngày 31/12/2021.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem