"Ba mặt trời" cùng xuất hiện, báo "ngày tận thế"?

Thứ ba, ngày 11/12/2012 06:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hình ảnh hiếm “ba mặt trời” cùng xuất hiện trên bầu trời Thượng Hải (Trung Quốc) sáng 10.12 thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người. Cũng có người lo lắng, đây là dấu hiệu báo ngày tận thế thực sự đến.
Bình luận 0

Theo trang tin tức của 163, sáng ngày 10.12, những người dân sinh sống ở thành phố Thượng Hải và tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đều được chứng kiến cảnh tượng lạ mắt: Ba mặt trời cùng xuất hiện trên bầu trời.

img
 

Hình ảnh lạ làm dấy lên sự quan tâm của nhiều người dân. Tuy nhiên giải thích về hiện tượng này, vào chiều qua, trung tâm khí tượng Thượng Hải cho biết có hiện tượng này là do tia nắng mặt trời xuyên qua vô số các tinh thể khi thời tiết lạnh.

Khi những tinh thể này từ trên cao rơi xuống và gặp phải lúc mặt trời mọc hay lặn, mỗi tinh thể sẽ giống như một tấm gương nhỏ phản chiếu tia sáng mặt trời và hình thành nên mặt trời giả cùng ánh hào quang.

Cũng có chuyên gia khuyên rằng, người dân nên xem đây là hiện tượng bình thường, không nên hoang mang cho rằng "ngày tận thế" đang đến.

Cùng ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp về kỳ quan “Ba mặt trời”:

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
Theo 163
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem