"Bảo bối" cho điện thoại di động khi đi nước ngoài

Thứ tư, ngày 14/11/2012 15:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hỗ trợ công việc xuyên biên giới, giải trí “tẹt ga”, thoải mái liên lạc với người thân..., dịch vụ roaming data với mô hình “không giới hạn” của MobiFone mang lại nhiều tiện ích cho người dùng di động.
Bình luận 0

Muốn sử dụng phần mềm “dịch ảnh” The Smart Companion (dịch phần text trên ảnh từ 32 ngôn ngữ sang tiếng Việt) trong chuyến du lịch Singapore để hiểu được biển báo, chỉ đường..., chị Hoài Thương, nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội, cùng chồng gặp bí khi ứng dụng này chỉ hoạt động khi được kết nối Internet. Do không phải nơi nào ở Singapore cũng có Wi-Fi nên nếu dùng, anh chị buộc phải đăng ký roaming data.

img
Khi ra nước ngoài, roaming data trọn gói giúp khách hàng MobiFone giữ liên lạc thường xuyên với chi phí hợp lý

Định từ bỏ kế hoạch vì sợ cước đắt thì chị Thương được em trai mách về gói roaming data không giới hạn của MobiFone với thuê bao trả sau. Tuy nhiên, chị cũng được khuyến cáo, khi sử dụng dịch vụ này ở nước roaming cần lựa chọn đúng mạng theo hướng dẫn để sử dụng được dịch vụ. Cụ thể, nếu sang Trung Quốc, cần chọn mạng roaming là China Unicom; Singapore là Singtel; Hàn Quốc là SK Telecom; Macau là CMT, Hong Kong là Smartone…

Nhờ thế, anh chị được dùng Internet thoải mái khi sang Singapore mà chỉ phải trả tối đa 249.000 đồng mỗi ngày, chưa VAT. Dùng ít hơn hạn mức đó, chị Thương được tính cước theo bảng giá hiện hành để tiết kiệm chi phí.

“Đi 5 ngày, dùng Internet thoải mái, cả dịch ảnh để hiểu thông tin chỉ đường, bảng biểu trên điểm tham quan.., thậm chí nghe nhạc, up ảnh lên facebook mà tôi hết chưa đầy 1,2 triệu đồng. Được roaming data trọn gói tiện thật, thích nhất là cảm giác dùng thả phanh mà không lo đong đếm, sợ phát sinh cước bạc triệu như thông thường”, chị Thương chia sẻ.

“Kết mê” dịch vụ này, lần đi Hàn Quốc công tác hồi đầu tháng 10, chị Thương áp dụng roaming data vào công việc. Nhờ vậy, chị thường xuyên mail, chat voice cập nhật thông tin “sống” của đối tác với sếp, kịp bàn bạc tình hình với ban giám đốc công ty để tìm ra phương án tối ưu nhất trong đàm phán hợp đồng. Việc hợp tác diễn ra suôn sẻ với nhiều điều khoản có lợi cho công ty do được “hiệp lực” của hội đồng tư vấn.

Chị Thương được sếp khen về tính sáng tạo cùng khả năng kết nối, ứng cứu linh hoạt khi làm việc ở nước ngoài. “Thông tin ‘live’ nên công việc trôi chảy hơn hẳn”, chi chia sẻ.

Có mặt trên thị trường khá lâu, mang lại nhiều tiện ích song roaming vẫn chưa đến được với bộ phận không nhỏ người dùng di động vì giá cước đắt đỏ. Song khi roaming data không giới hạn ra đời, mọi chuyện đã thay đổi. Với chính sách trọn gói cước, khách hàng được dùng Internet với 3G thoải mái mà không còn lo phát sinh chi phí lớn và điều này đã mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

“Công việc trôi hơn nhờ được kết nối thường xuyên, giải trí thoải mái, chi phí thấp. Những lợi ích đó chỉ có khi roaming data có dịch vụ trọn gói, chứ tính cước theo dung lượng thì chẳng mấy thuê bao dám dùng nhiều. Chưa kể, nhờ dịch vụ này, đi nước ngoài thường xuyên, tôi vẫn thấy được gần chồng, gần con vì có thể giữ liên lạc suốt ngày”, chị Nguyễn Cẩm Tú, giám đốc dự án của một ty nhập khẩu đồ gia dụng tại TP. HCM cho biết.

Theo một đại diện của MobiFone, dịch vụ roaming rất hữu dụng cho khách hàng nhờ việc có thể đàm thoại, nhắn tin, sử dụng Internet bằng sim trong nước khi ra nước ngoài. Song vì rào cản cước, nhiều người chưa tận dụng được những công cụ mà nó mang lại, hoặc nếu có cũng bị hạn chế nhiều do e ngại chi phí phát sinh quá cao.

Nắm bắt điều đó, MobiFone đã triển khai roaming data không giới hạn, áp dụng tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Ma cao, Hong Kong, Campuchia với chi phí tối đa 249.000 đồng mỗi ngày. “Mặc dù thực hiện điều này không dễ bởi cước viễn thông quốc tế còn đắt đỏ nhưng để hỗ trợ người dùng, mang đến khách hàng cơ hội tận dụng tất cả sự hữu dụng của roaming vào công việc, giải trí, liên lạc với người thân xuyên biên giới nên MobiFone đã quyết định triển khai, trước mắt là 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong thời gian tới, hãng sẽ mở rộng khu vực áp dụng”, vị đại diện cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem