"Có cơ hội, giảm giá xăng dầu ngay"

Thứ ba, ngày 25/10/2011 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho hay, việc đầu tiên mà ông làm mỗi sáng là xem bảng giá xăng dầu do Cục Quản lý Giá gửi. "Tôi theo dõi sát lắm, nếu có cơ hội là tôi giảm giá ngay" - ông Huệ nói.
Bình luận 0

Sáng 24.10, khi một số đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi vì sao giá bán lẻ xăng dầu trong nước chưa giảm, trong khi nhiều ngày qua, giá dầu thô trên thị trường thế giới đã xuống rất thấp, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cho biết, giá bán lẻ trong nước được tính trên cơ sở xăng dầu thành phẩm thế giới, chứ không phải dầu thô.

img
Bộ trưởng Vương Đình Huệ. Ảnh: Hoàng Hà

Hiện nay, giá dầu thô giảm nhưng mỗi thùng xăng thành phẩm có giá khoảng 122-124 USD. Đây là mức rất cao, vì vậy, giá xăng bán lẻ trong nước chưa thể giảm được. “Giá thế giới đang cao, chúng ta không thể duy ý chí giảm được”.

Ông Huệ cho hay, việc đầu tiên mà ông làm mỗi sáng là xem bảng giá xăng dầu do Cục Quản lý Giá gửi. "Tôi theo dõi sát lắm, nếu có cơ hội là tôi giảm giá ngay" - ông Huệ nói.

Ông cho biết tại thời điểm dầu diesel giảm 400 đồng một lít hôm 10.10, giá thế giới hạ nhiệt và có cơ hội điều chỉnh. Mức giảm tuy chỉ 400 đồng nhưng tác động tới chỉ số CPI nên nhận được sự đồng thuận của dư luận.

"Tăng hay giảm, quan trọng nhất là minh bạch thông tin. Đối với giá điện cũng vậy. Theo kế hoạch sang năm, chúng tôi cũng báo cáo Quốc hội tiếp tục kiểm toán Petrolimex; thanh tra toàn diện EVN và ngành tài chính cũng thực hiện thanh tra các đơn vị bán điện cho EVN như Petrovietnam, Vinacomin" - ông Huệ tiết lộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem