"Kẻ phản bội nước Mỹ" không có mặt trên máy bay đến Cuba

Thứ ba, ngày 25/06/2013 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc máy bay được dự đoán chở cựu nhân viên CIA Edward Snowden đi Cuba đã cất cánh, song rốt cuộc Snowden đã không có mặt trên máy bay này.
Bình luận 0

Đài Tiếng nói nước Nga dẫn nguồn tin từ trang web chuyên theo dõi các chuyến bay cho biết, chuyến bay này cất cánh từ sân bay Sheremetyevo. Thông tin này cũng được xác nhận bởi phóng viên của đài Tiếng nói nước Nga có mặt trên khoang máy bay.

img
Edward Snowden, 30 tuổi.

Trước đó, có tin rằng Snowden đã được đăng ký đi trên chuyến bay từ Moscow đến La Havana, số ghế 17-A. Phóng viên của đài Tiếng nói nước Nga cho biết rằng ghế này đã bỏ trống. Trong cuộc trốn chạy, ông Edward Snowden đã được đặt chỗ trên chuyến bay buổi chiều 24.6 từ Moscow đến La Habana, với điểm đến cuối cùng là Ecuador, nơi ông dự tính xin tị nạn. 

Julian Assange, người sáng lập tổ chức tiết lộ bí mật Wikileaks đang hỗ trợ cho Snowden cũng cho biết, Snowden đang an toàn, nhưng từ chối không tiết lộ anh ta đang ở đâu.

Edward Snowden, 30 tuổi là cựu nhân viên hợp đồng làm việc cho Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ đang đối mặt với các cáo trạng làm gián điệp vì đã tiết lộ các chương trình theo dõi mật của Mỹ.

Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố, Mỹ đang tận dụng “mọi kênh hợp pháp thích hợp” để tìm cách bắt giữ Edward Snowden. Nhà Trắng cho rằng, ông Edward Snowden đang ở Nga và đang làm áp lực đòi Nga trục xuất Snowden để bị truy tố về tội làm gián điệp ở Mỹ.

Theo VOR
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem