"Lạ lùng" địa điểm thi Học viện Ngoại giao vắng tanh

Thứ ba, ngày 09/07/2013 09:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bên ngoài khu vực thi, ngay trước cổng trường Trưng Vương, trong khoảng từ 6h15 – 6h30, không khí khá yên ắng, dọc phố Hàng Bài chỉ cố một số ít phụ huynh, người nhà chờ con em trong trường thi.
Bình luận 0

Địa điểm thi của Học viện ngoại giao tại trường THCS Trưng Vương sáng ngày 9.7.2013 ghi nhận lượng thí sinh dự thi không nhiều so với số đã đăng ký trước đó.

Theo một thí sinh dự thi cho biết, hôm qua (8.7) là ngày các thí sinh đến nghe phổ biến quy chế và nhận phòng thi. Nhưng tại phòng thi số 28, tầng 2, khu nhà C, số có mặt ít hơn so với lượng đã đăng ký dự thi, vắng khoảng 15 - 20 thí sinh.

Ghi nhận của PV lúc 6h30 ngày 9.7 tại các phòng thi thuộc khu nhà C – nơi tập trung nhiều nhất số các phòng thi tại trường THCS Trưng Vương, lượng thí sinh tới dự thi không nhiều so với các địa điểm thi khác như Đại học KHTN, Đại học Bách khoa Hà Nội… Tại khu gửi đồ tới thời điểm “sát nút” vào phòng thi theo quy định, cũng chỉ có 850 thí sinh làm thủ tục gửi đồ trước khi thi.

Hầu hết các thí sinh đến dự thi đều biểu lộ tâm trạng khá thoải mái, phấn khởi , tự tin. Thí sinh được các sinh viên tình nguyện đón tiếp, hướng dẫn tỉ mỉ, tận tình, chu đáo.

Bên ngoài khu vực thi, ngay trước cổng trường trong khoảng từ 6h15 – 6h30, không khí cũng khá yên ắng, dọc phố Hàng Bài chỉ cố một số ít phụ huynh, người nhà chờ con em trong trường thi.

Theo một chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ duy trì trật tự tại ngã tư phường Hàng Bài, các phụ huynh, người thân đưa con em, bạn bè đi thi tại điểm thi của Học viện Ngoại giao ngày hôm nay chủ yếu có gia đình ở quanh khu vực Hà Nội và được hướng dẫn, phân tán sang các tuyến phố khác. Vì vậy xung quanh khu vực địa điểm thi khá trật tự và… vắng.

Một vài hình ảnh do PV Dân Việt ghi tại địa điểm thi này:

img
 
img
 
img
 
img
Phố hàng bài, đoạn trước cổng trường THCS trưng Vương lúc 6h30 sáng 9.7 khá vắng vẻ
img
 Chỉ lác đác có vài ba người nhà thí sinh đứng chờ con em mình thi
img
 Các sinh viên tình nguyện đón thi sinh tại cổng trường
img
 
img
 Các thí sinh trong tâm trạng khá thoải mái, tự tin đứng xếp hàng làm thủ tục vào gửi đồ trước giờ thi
img
Điểm gửi đồ vẫn còn... rất trống. Chỉ có 850 thí sinh làm thủ tục gửi đồ
img
Trong khi đó, tại điểm thi trường ĐH KHTN, thí sinh dự thi đứng chật hành lang chờ làm thủ tục vào phòng thi
Nếu độc giả, các thí sinh và phụ huynh gặp những câu chuyện hay hoặc những trường hợp bất thường trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, hãy cung cấp thông tin cho báo điện tử Dân Việt qua đường dây nóng 09 03 21 88 77, hoặc 04. 38489820. Email: baodanviet@gmail.com.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem