"Mưa" vàng của thể thao Việt Nam

Chủ nhật, ngày 13/11/2011 18:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tính đến 17h chiều 13.11, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 14 huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc, 15 huy chương Đồng, tạm thời đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương.
Bình luận 0

Ở môn canoeing, trong cuộc thi đấu của nội dung kayak K200m nam tại hồ Cipule, tay chèo Nguyễn Thành Quang đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 36 giây 62 để đoạt huy chương vàng, đồng thời giúp canoeing hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước khi lên đường tham dự SEA Games. Cũng ở môn này, Trần Văn Long và Nguyễn Thị Duyên giành huy chương đồng ở các nội dung 200m C1 nam và 200m K1 nữ.

Ở nội dung đi bộ 20km nữ, vận động viên Nguyễn Thanh Phúc đã thi đấu rất ấn tượng và đoạt huy chương Vàng. Thành tích này càng đáng ghi nhận hơn khi Thanh Phúc không phải là “hy vọng vàng” theo dự kiến của ban huấn luyện. Ở nội dung đi bộ 20km nam, vận động viên Nguyễn Thanh Ngưng (em ruột Nguyễn Thanh Phúc) đã giành huy chương Đồng.

Ở môn bắn súng, trong cuộc so tài ở nội dung súng trường nằm bắn 60 viên cự ly 50m, xạ thủ Vũ Thành Hưng đã thể hiện được sự ổn định, chính xác từ vòng loại tới loạt bắn chung kết để giành huy chương vàng với số điểm 696,7 trong loạt bắn quyết định. Đây cũng là tấm huy chương Vàng đầu tiên của bắn súng Việt Nam tại SEA Games 26.

Không lâu sau đó, tới lượt xạ thủ Hà Minh Thành lập công khi giành ngôi quán quân ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh. Cũng ở môn bắn súng, Lê Thị Hoàng Ngọc giành huy chương Bạc ở nội dung súng ngắn hơi 10m nữ.

Môn đấu kiếm cũng góp công vào bảng vàng của đoàn thể thao Việt Nam khi Nguyễn Lệ Dung giành huy chương Vàng kiếm chém nữ. Sau khi vượt qua đồng đội Thanh Loan ở trận bán kết, Lệ Dung đã thi đấu xuất sắc và đành bại kiếm thủ người Indonesia trong trận chung kết với tỉ số 15-8 để mang về tấm huy chương Vàng đầu tiên cho đấu kiếm Việt Nam.

Ở môn karatedo, trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển karatedo Việt Nam đã khởi đầu không thuận lợi khi không đoạt được huy chương Vàng nào trong buổi sáng. Tuy nhiên, mọi lo lắng đã được giải tỏa trong buổi chiều khi ĐKVĐ ASIAD Lê Bích Phương đã giành huy chương Vàng kumite hạng cân dưới 55kg nữ. Thực hiện tốt chiến thuật mà HLV Lê Công đề ra, cộng thêm sự tập trung cao độ, Lê Bích Phương đã giành chiến thắng áp đảo ở tất cả các trận đấu để giành ngôi quán quân.

Các nội dung thi đấu khác của karatedo Việt Nam, Nguyễn Minh Phụng giành huy chương Bạc kumite hạng cân dưới 75kg nam, Bùi Thị Triều giành huy chương Bạc kumite hạng cân dưới 68kg nữ, Nguyễn Hoàng Hiệp giành huy chương Bạc kumite hạng cân dưới 60kg nam.

Sau đó không lâu, tới lượt Trần Hoàng Yến Phượng lập công khi giành huy chương Vàng kumite hạng cân dưới 61kg nữ. Chỉ phải gặp đối thủ của Lào trong trận chung kết, Yến Phượng đã dễ dàng giành chiến thắng để giải tỏa sức ép cho ban huấn luyện và đồng đội sau khi trải qua “cơn mưa bạc” trong buổi sáng.

Theo thông tin Dân Việt mới nhận được, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm một huy chương vàng ở môn xe đạp của vận động viên Định Thị Như Quỳnh ở nội dung băng đồng nữ.

Số huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam nhiều khả năng sẽ không dừng lại trong ngày thi đấu hôm nay khi còn rất nhiều môn thi đấu mà các vận động viên của chúng ta có khả năng đăng quang trong các cuộc thi đấu buổi tối.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem