"Ông trùm" IMF được tạm tha với giá 6 triệu USD

Thứ sáu, ngày 20/05/2011 13:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Toà án Manhattan, Mỹ, vừa quyết định cho ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Giám đốc điều hành IMF, được bảo lãnh với khoản phí một triệu USD và 5 triệu USD cho các khoản phí bảo hiểm.
Bình luận 0

Ông Kahn được phép tại ngoại nhưng bị quản thúc tại gia trong một căn hộ ở Manhattan, với một bảo vệ có vũ trang. Ngoài ra, ông Strauss-Kahn cũng phải lập một giao kèo trị giá 5 triệu USD, giao nộp toàn bộ giấy tờ đi lại và đeo một thiết bị theo dõi điện tử ở cổ chân.

Ngay sau khi Thẩm phán Justice Michael J. Obus đọc quyết định, gương mặt ông Kahn và vợ như giãn ra. Không giấu được sự mừng vui, ông Kahn âu yếm quay sang đặt một nụ hôn lên má vợ.

img
Phiên xử ông Kahn  tiếp theo được ấn định vào ngày 6.6 tới.

Tuy nhiên, Công tố viên Quận Manhattan Cyrus Vance ngày 19.5 cho biết ông Strauss-Kahn đã bị khép vào tất cả bảy tội danh được trình lên một bồi thẩm đoàn ở New York sau một hành vi của ông Kahn được cho là tấn công tình dục.

Phát biểu với các phóng viên, công tố viên Vance cho biết cáo trạng này bao gồm các trọng tội là âm mưu cưỡng hiếp cấp độ 1 và các hành vi tình dục tội phạm. Vance nói: "Có những tội danh vô cùng nghiêm trọng."

Trong khi đó, một thẩm phán đã ấn định ngày hầu tòa tiếp theo của ông Strauss-Kahn là ngày 6.6, thời điểm cựu Tổng Giám đốc IMF chính thức bước vào phiên bào chữa sau khi bị khép vào các tội danh tấn công tình dục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem