"Sát nhân không chân" Pistorius suýt giết bạn thân

Thứ ba, ngày 19/02/2013 15:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Những mảng tối trong cuộc đời siêu sao điền kinh Oscar Pistorius đang dần lộ sáng sau vụ VĐV này bắn chết cô người yêu Reeva Steenkamp vào đúng Lễ tình nhân.
Bình luận 0

Trái ngược với hình ảnh một biểu tượng cho hàng triệu người tàn tật về sự can đảm đấu tranh với số phận nghiệt ngã, Oscar Pistorius đang dần lộ diện là một kẻ hoang tưởng và đặc biệt là "con nghiện" súng ống.

img
Pistorius tại trường bắn Tolmezzo.

Phóng viên người Anh, Jonathan Mcevoy-người từng phỏng vấn Pistorius tại nhà riêng vào năm 2011, kể lại rằng ông bắt gặp nhiều nhiều súng trong ngôi nhà của VĐV này. "Dễ nhận thấy nhất là anh ta để một khẩu súng ngắn ngay cạnh giường ngủ và một khẩu súng máy bên dưới cửa sổ", Jonathan Mcevoy kể.

Tương tự một phóng viên của tờ New York Times kể lại rằng, Pistorius từng đột ngột dừng cuộc phỏng vấn với anh ta ở nhà riêng để "lấy ra một khẩu súng và kiểm tra cửa nẻo sau khi nghe một tiếng ồn nghi ngờ."

Những biểu hiện bệnh "nghiện" súng của Người không chân càng rõ ràng hơn qua lời kể của võ sĩ quyền Anh Kevin Lerena-bạn thân của Pistorius. Võ sĩ này đã suýt chết vì trò nghịch súng của người bạn thân tại một nhà hàng ở Melrose Arch, Johannesburg, Nam Phi.

Kevin Lerena nói với tờ Beeld (Nam Phi): "Tôi đã rất sợ hãi khi viên đạn chỉ cách bàn chân của tôi vài cm. Pistorius đã mượn khẩu súng từ một người bạn để dùng thử nhưng không may súng cướp cò và suýt nữa bàn chân tôi đã "ăn" trọn viên đạn đó".

img
Võ sĩ Kevin Lerena từng suýt bị bắn vào chân bởi Pistorius

Quản lý nhà hàng này cũng cho biết, khi vụ việc xảy ra, anh ta và mọi người có mặt trong nhà hàng, đều hết sức sợ hãi. Tuy nhiên, Pistorius và nhóm bạn của VĐV này đều đồng loạt phủ nhận. "Tôi đã chạy đến bàn Pistorius và hỏi anh ta thì nhận được những cái lắc đầu. Vì họ là những khách hàng quen thuộc của nhà hàng nên tôi đã không báo cáo vụ việc với cảnh sát", vị quản lý này cho biết thêm.

img
Pistorius tại phiên tòa sơ thẩm

Trong một diễn biến khác của vụ việc, vào cuối giờ sáng hôm nay (giờ Việt Nam), phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Pistorius tiếp tục diễn ra. Luật sư của Pistorius tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng trước những cáo buộc giết người và sẽ xin tòa án bảo lãnh tại ngoại cho thân chủ của họ.

Theo nhận định của báo giới địa phương, nếu bị kết tội, Người không chân có thể phải nhận án tù chung thân.

Về phía gia đình nạn nhân, cũng trong sáng nay, họ đã làm lễ hỏa táng cho Reeva Steenkamp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem