"Thân phận"… tôm hùm

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 14:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thân phận cả ngàn lao động, hàng chục tỷ đồng đầu tư cho bè lồng tôm hùm trên vịnh Vũng Rô sắp đến sẽ thất tán…
Bình luận 0

Tháng 10 tới, hơn 500 bè tôm tại vịnh Vũng Rô (Đông Hòa, Phú Yên) phải tháo dỡ để nhà đầu tư triển khai dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô.

Thân phận cả ngàn lao động, hàng chục tỷ đồng đầu tư cho bè lồng tôm hùm trên vịnh Vũng Rô sẽ thất tán. Hàng trăm chủ bè ngơ ngác, tiếc nuối chưa biết cuộc sống của mình trôi dạt về đâu.

img
Tôm hùm gần 1kg/con bị chết, vừa vớt từ lồng

Anh em ông Nguyễn Văn Dũng, quê ở huyện Đồng Xuân (Phú Yên) rủ nhau vào đây dựng bè nuôi tôm đã hơn 5 năm ngậm ngùi: “Tui đang chăm lứa tôm cuối cùng, cầu mong cho nó “trơn bọt ngọt lạch”, khoảng tháng 8 này là xuất lồng. Cố mà chịu thiệt…”.

Anh em ông lặn xuống độ sâu 7m để kiểm tra thức ăn cho tôm, mỗi lần ngóc lên thở, mặt héo xàu vì bữa nay bè tôm của ông có 5 con bị chết.

Ông thở dài thấy tiếc, vì mọi ngày chỉ có 1- 2 con chết, hôm nay nó “ngủm” hơi bị nhiều. Ông Dũng cho biết thêm: “Từ khi thả con tôm giống bằng đầu que tăm cho đến khi xuất bán hao hụt khoảng 20-30%; từ cả ngàn con, còn lại 7-800 con là chuyện thường, nếu khoảng hao hụt lên đến phân nửa là lỗ.

Tôm chết nhỏ thì coi như “phôi pha”, nhưng lúc cỡ 1 lạng/con mà chết là tiếc “rụng râu”, vì tôm nhỏ quá - bán chả được gì. Còn nếu tôm bị chết lúc đã cân nặng 3-5 lạng/con thì cũng vớt vát chút đỉnh theo giá… tôm chết”....

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem