38 triệu tờ báo cho vùng dân tộc năm 2012

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 07:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong năm qua, thực hiện Quyết định 2472, đã có trên 38 triệu xuất bản phẩm của 19 loại ấn phẩm báo, tạp chí với giá trị hơn 162 tỷ đồng được vận chuyển tới bà con.
Bình luận 0

Ngày 27.12, Ủy ban Dân tộc đã chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 2472 ngày 28.12.2011 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình cấp (không thu tiền) một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2012-2015 (gọi tắt là Chương trình 2472). Theo thống kê, trong năm qua, thực hiện Quyết định 2472, đã có trên 38 triệu xuất bản phẩm của 19 loại ấn phẩm báo, tạp chí với giá trị hơn 162 tỷ đồng được vận chuyển tới bà con.

img
Anh Hoàng Văn Toán – Trưởng thôn Chao Lang (xã Nghĩa Long, Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết: Nhờ đọc báo NTNN, dân thôn anh nuôi dê thành công.

Tại hội nghị, thay mặt Báo NTNN, ông Lưu Quang Định – Tổng Biên tập đã trình bày về những cải tiến của Báo NTNN trong năm qua, như tăng cường dung lượng và chất lượng các chuyên trang, chuyên mục về nông dân, nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là vùng dân tộc thiểu số, như: Khuyến nông, Đường đi nông sản, Hướng dẫn sử dụng phân bón, 1001 cách làm giàu, Rừng và cuộc sống, Môi trường nông thôn…; tăng tính hướng dẫn kỹ thuật, cẩm nang, tra cứu; bài vở ngắn gọn, nhiều hình ảnh hơn; Có nhiều phóng sự ảnh về vùng cao đẹp, tạo được tiếng vang lớn trong xã hội như phóng sự “Bé 9 tuổi làm mẹ”…

Các đại biểu dự hội nghị đánh giá cao Chương trình 2472, đề nghị tiếp tục duy trì và mở rộng chương trình. Nhiều thông tin trên báo, trong đó có NTNN đã mang lại lợi ích thiết thực cho bà con. Anh Hoàng Văn Toán (người dân tộc Thổ) - Trưởng thôn Lang Chao, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, cho biết, nhờ đọc Báo NTNN, người dân thôn anh đã nuôi dê cung cấp cho các nhà hàng quanh vùng, đạt hiệu quả kinh tế cao. Anh Ma Văn Sí - Trưởng thôn Co Hương, xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn, cũng rất tâm đắc với những thông tin hướng dẫn làm ăn trên Báo NTNN…

Phát biểu tổng kết hội nghị, ông Hoàng Xuân Lương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc biểu dương các báo tham gia thực hiện Quyết định 2472 nhìn chung đã có những nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, chủ động bám sát các chủ trương chính sách chung cùng nhiều chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước. Ông cũng đề nghị các báo: Mở rộng thông tin về đời sống của tất cả các tộc người, chuyển tải sinh động hơn các bức xúc, kiến nghị của người dân tới các cấp ủy Đảng, chính quyền. Các cơ quan quản lý nhà nước sớm ban hành, hoàn thiện các văn bản liên quan tới chương trình; các địa phương tăng cường trách nhiệm trong việc tham gia quản lý; công tác phát hành cần nhanh hơn.

Ông Lương cũng đề nghị các báo tham gia Chương trình 2472 đẩy mạnh làm từ thiện trên vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem