Để có lợi cho cả đôi bên: người bán và người mua hàng, rất nhiều cửa hàng thời trang tung ra các chiêu để thu hút khách, từ những người lạ trở thành "thân quen"
1. Sở hữu thẻ tích điểm khi mua hàng
Mỗi một khách hàng sẽ được nhận một mã số thẻ cùng với thông tin cá nhân bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ nơi ở. Để được sở hữu thẻ tích điểm bắt buộc bạn phải có tổng giá trị mua hàng với mức quy định của cửa hàng đó. Với nhiều lần mua hàng, bạn sẽ được tích điểm bằng cách tích tổng giá tiền cho mỗi lần mua tại thẻ và nhận chương trình khuyến mại giảm 5%, 7% và nhiều hơn nữa là 15%, 25% số tiền hóa đơn cho lần mua hàng tiếp theo.
Với cách phát hành thẻ tích điểm vừa kích thích nhu cầu mua sắm cho khách hàng vì được giảm giá vừa có một lượng hàng tiêu thụ ổn định cho các shop thời trang. Đây hiện đang là chiến lược kinh doanh rất hiệu quả được nhiều cửa hàng thời trang áp dụng.
Bạn hãy nhanh chóng kết thân với những cửa hàng thời trang vì lợi ích chúng mang lại
2. Nhận thông báo khi hàng mới "cập bến'
Là một khách hàng quen thuộc, là nguồn thu "đắc lực" cho cửa hàng thời trang điều tất nhiên bạn sẽ là một trong những nhân vật được "chăm sóc" chu đáo. Chị Lê Kiều (chủ một shop cửa hàng thời trang ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Mỗi khi có lô hàng mới về hoặc tới các dịp lễ lớn tôi đều nhắn tin cho khách hàng bằng một phần mềm để thông báo tới họ về chương trình khuyến mại hay những mặt hàng thời trang đang làm nên xu thế".
Một bạn có nick Nhung Yuni cho biết: "Mình rất thường xuyên nhận được những tin nhắn của các shop thời trang vì quen mua đồ ở đó rồi nên nếu bận rộn chưa có thời gian thì bạn vẫn có thể xí phần được khi có hàng mới hay giảm giá".
Hàng giảm giá vẫn có người xí phần cho
3. Nhận hàng không mất phí vận chuyển
Rất nhiều cửa hàng thời trang tăng thu nhập từ việc từ nguồn tiền phí vận chuyển cho khách hàng mua qua mạng. Tiền vận chuyển có giá trung bình 20 ngàn đồng nội thành và 50 ngàn đối với ngoại thành. Thế nhưng, đối với những khách hàng "ruột" thì rất có thể tiền phí giao hàng của bạn sẽ được miễn phí mà vẫn đảm đảo đồ được giao đúng mẫu, đúng hẹn như đã hứa.
Ngô Uyên chuyên bán hàng qua mạng tiết lộ: "Thực ra, giao hàng miễn phí như một quy định ngầm đối với khách hàng quen thuộc. Cô được nhận hàng không mất phí ngược lại số lượng hàng cô mua phải có giá trị tương đương với số tiền phí giao hàng đó. Dù không ai nói ra nhưng nó thực sự rất có lợi trong kinh doanh".
Nhận hàng không mất phí quá là tuyệt vời
4. Dự những chương trình tri ân khách hàng
Những chương trình tri ân khách hàng thường là tiệc ngọt đơn giản, một số món quà nho nhỏ và ưu đãi mua các mặt hàng giảm giá, thường được tổ chức ngay tại cửa hàng. Những dịp tri ân khách hàng, người mua có thẻ tích điểm vẫn được sử dụng quyền được giảm giá đối với các mặt hàng đang sale.
Đối với khách hàng quen trong dịp sinh nhật họ sẽ được nhận quà của cửa hàng gửi tặng tới tận địa chỉ nhà ở như đã đăng ký.
Những món quà thú vị giành để tri ân khách hàng
Vui lòng nhập nội dung bình luận.