5 siêu mô tô chạy nhanh nhất thế giới 2015

Báo Giao thông Thứ bảy, ngày 01/08/2015 10:15 AM (GMT+7)
Yamaha R1M, Ducati 1299 Panigale R, MV Agusta F4RC, Kawasaki Ninja H2R,... là những chiếc xe sở hữu tốc độ nhanh nhất thế giới.
Bình luận 0

Kawasaki Ninja H2R

Ninja H2 sử dụng động cơ 998 phân khối 4 xi-lanh, công suất 197 mã lực, nếu sử dụng bầu hút gió (Ram Air) tăng thêm 10 mã lực, lên mức 207 mã lực. Trong khi mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Tỷ số nén 8,5:1 và hộp số 6 cấp.

img

Trong khi đó H2R cũng sử dụng động cơ giống H2, phiên bản chỉ dành cho đường đua có công suất tới 300 mã lực, nhưng thực tế chỉ đạt 296 mã lực.

MV Agusta F4RC

F4 RC vẫn sử dụng động cơ 998 cc Inline-4 như phiên bản F4 tiêu chuẩn nhưng được tinh chỉnh toàn diện. Vỏ động cơ đúc từ hợp kim ma giê, nắp xi lanh, trục khuỷu, trục cam đều được thiết kế mới, kim phun nhiên liệu lớn hơn và bộ ắc quy lithium-ion mới. Kết quả, công suất và mô men xoắn đều tăng thêm 4 đơn vị, đạt 205 mã lực tại 13.450 vòng/phút và 115 Nm tại 9.600 vòng/phút. Với trọng lượng khô 183 kg, chiếc superbike có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 302 km/giờ.

img

Chiếc superbike cũng được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn tiên tiến như phanh ABS, kiểm soát lực kéo (Traction Control), kiểm soát lực nâng bánh sau (Rear Wheel Lift Control), và hỗ trợ sang số nhanh (Quick Shifter).

Ducati 1299 Panigale R

img

Xe sử dụng động cơ Superquadro, dung tích xi-lanh 1.285 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 205 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114,6 Nm tại 8.750 vòng/phút. Ngoài ra, 1299 Panigale S được trang bị hệ thống giảm xóc điện tử Ohlins Smart EC.

Aprilia RSV4 RF

img

Aprilia RSV4 RR 2015 sẽ sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh, nghiêng 65 độ, dung tích 999 cc, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 84,8 lb-ft tại 10.500 vòng/phút. So với loại cũ, động cơ trên Aprilia RSV4 RR 2015 mạnh hơn 16 mã lực và nhẹ hơn 1,5 kg.

Yamaha R1M

img

Yamaha R1M trang bị khối động cơ crossplane 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút cùng 112,4 Nm mô-men xoắn tại 11.500 vòng/phút. 

Hệ thống phanh nâng cấp với hai đĩa đường kính 320 mm, kẹp phanh bốn piston, ABS tiêu chuẩn. Hệ thống treo phía trước là cặp phuộc upside-down hiệu Ohlins, đường kính 43 mm, khoảng chạy 120 mm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem