6.000 lợn chết trôi sông làm dân Thượng Hải lo lắng

Thứ tư, ngày 13/03/2013 07:37 AM (GMT+7)
Nỗi lo lắng của người dân Thượng Hải ngày càng tăng lên khi số lợn chết trôi sông được phát hiện ngày càng nhiều, đã tăng lên đến gần 6.000 con, đồng nghĩa với tăng nguy cơ ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.
Bình luận 0

Báo Hoàn cầu dẫn nguồn tin của cơ quan quản lý nước thành phố Thượng Hải tối ngày 12/3 nói rằng trong 3 ngày qua, các công nhân của họ đã vớt 5.916 con lợn chết ra khỏi sông Hoàng Phố.

Tại quận Song Giang, các công nhân đã phải dùng những cây sào dài để kéo những xác lợn đã trương phềnh lên khỏi mặt nước.


img

Nhiều xác lợn đã phân hủy, bốc mùi hôi thối

Mùi xác lợn thối bốc lên trên mặt sông khi các công nhân ném các xác lợn đã thối rữa một phần vào kho chứa trên con thuyền vớt xác của họ.

Những con lợn chết gồm cả lợn sữa và lợn trưởng thành nặng tới vài chục kg.

Các tờ báo địa phương cho biết những xác lợn đầu tiên được phát hiện hôm thứ Năm tuần trước và chúng có thể đã được thả xuống sông từ tỉnh Chiết Giang ở thượng nguồn, nơi các nông dân có thể đã vứt lợn xuống sông sau khi chúng chết bệnh.

"Liệu nước sông còn uống được không sau khi xác lợn nổi lềnh phềnh trên đó? " - cư dân Thượng Hải Liu Wanqing nói với tờ China Daily - "Chính quyền phải có trách nhiệm tiến hành cuộc điều tra toàn diện và cung cấp nước sạch cho người dân."

Đoạn sông bị ảnh hưởng đã cung cấp khoảng 20% nguồn nước sạch cho siêu đô thị có 23 triệu dân này.

Chính quyền Thượng Hải hiện đang thử mẫu nước sau mỗi giờ và hiện tất cả các chỉ số đều ở bức "bình thường."

Tổng cộng 233 xà lan vớt xác lợn đã làm việc trên con sông để nhanh chóng làm sạch nguồn nước, bởi các chuyên gia y tế đã cảnh báo về nhiều mối nguy hiểm có thể xuất hiện từ xác động vật thối rữa.

Trước đó, một ủy ban nông nghiệp ở Thượng Hải nói rằng một số xác lợn có kết quả dương tính với porcine circovirus. Đây được xem là một căn bệnh thường gặp ở lợn, nhưng lại không ảnh hưởng tới con người.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem