66 nhân viên massage bị đánh, bắt 'chiều' khách

Thứ ba, ngày 25/01/2011 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 66 cô gái trẻ bị bắt giữ trái pháp luật để làm việc cho “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát. Họ bị đánh đập, bị phạt tiền, thậm chí bị nhốt vào chuồng chó nếu không đáp ứng yêu cầu của khách...
Bình luận 0

Ngày 24-1, Tòa án nhân dân TP.HCM đã đưa vụ án liên quan đến "tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản ra xét xử sơ thẩm.

img
Chủ cơ sở massage Phan Cao Trí (áo sẫm) trước tòa.

Các bị cáo Phan Cao Trí - chủ cơ sở massage Tân Hoàng Phát), Phan Thị Yến (31 tuổi, vợ Trí); Phan Việt Hậu (25 tuổi, em vợ Trí); Phan Quốc Cường (33 tuổi, ngụ quận Thủ Đức); Nguyễn Minh Phương (36 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và Nguyễn Hoài Nhanh (25 tuổi, quê Vĩnh Long) bị truy tố về một trong các tội "bắt giữ người trái pháp luật" và "cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, tháng 10-2005, Phan Cao Trí thành lập Công ty TNHH Tân Hoàng Phát kinh doanh dịch vụ xông hơi, xoa bóp, đến giữa năm 2008 thì chuyển cho em vợ là Phan Việt Hậu đứng tên trên giấy phép kinh doanh nhưng Trí vẫn là người điều hành chính.

Sau một thời gian làm ăn khấm khá, Tân Hoàng Phát bành trướng thêm 4 cơ sở massage khác ở Thủ Đức (TP.HCM), Bình Dương, Đồng Nai và Phan Cao Trí trở thành ông chủ của "tập đoàn" massage nổi tiếng ở đất Sài Gòn.

Quá trình làm việc, nếu nhân viên nào bỏ trốn hoặc bị khách phàn nàn (vì không chịu massage kích dục) thì sẽ bị Trí và đồng bọn đánh đập không cho đi làm, bắt ở nhà dọn dẹp vệ sinh, phạt tiền, nếu bỏ trốn thì bị nhốt vào chuồng chó.

Tại tòa, các bị cáo khai nhận chỉ riêng cơ sở Tân Hoàng Phát một ngày có từ 100 - 200 khách hàng với giá 60.000 đồng/suất (chưa tính tiền đồ uống). Để có "đào" phục vụ khách, "tập đoàn" massage này bắt các nhân viên massage phải làm việc từ 9 giờ hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau. Ngoài ra, họ còn bị nhốt như ở tù, luôn bị hàng chục bảo vệ đứng bên ngoài canh gác, không ai được đi ra ngoài.

Cũng theo cáo trạng, Phan Cao Trí là người chủ mưu, cầm đầu tổ chức kinh doanh trá hình, lừa gạt các cô gái mới lớn, nhẹ dạ cả tin ký hợp đồng vào làm việc.

Các cô gái này chỉ được hưởng mức lương 670.000 đồng/tháng, bị khống chế phải phục vụ các yêu cầu của khách, phải ăn, ở tại nơi Trí chỉ định. Ai nghỉ phép phải nộp tiền thế chân. Nếu làm việc dưới 6 tháng mà xin nghỉ việc là vi phạm hợp đồng, phải bồi thường từ 15 - 30 triệu đồng.

Có tất cả 66 cô gái được giải cứu vì bị bắt giữ trái pháp luật để làm việc cho "tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát. Có nhân viên bị bắt làm việc đến 5 năm. Tổng cộng Trí và đồng bọn đã cưỡng đoạt 169 triệu đồng của các nhân viên...

Dù được tòa gửi giấy triệu tập nhiều lần nhưng hầu hết các cô gái là người bị hại của "tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát đã không có mặt tại tòa. Trong khi đó, bị hại hiếm hoi có mặt tại tòa, L.Đ, cho biết, do sợ bị đánh đập và bị "cắt" không cho phục vụ khách nên đã phải chiều khách và... lỡ có thai với khách.

"Khi Trí biết tôi có thai đã tát vào mặt tôi, ép tôi vào tường rồi làm tôi ngã xuống nền nhà bị chấn thương. Sau đó, tôi được các nhân viên của cơ sở massge đưa tới bệnh viện phá thai để trở về tiếp tục phục vụ khách" - L.Đ ấm ức khai.

Khi mẹ L.Đ lên thành phố thăm con thấy mặt mày bị đánh bầm tím nên quay về quê mang 25 triệu đồng lên van lạy xin chủ cơ sở massge cho con nghỉ việc. L.Đ bị lột toàn bộ tài sản và nữ trang trước khi về quê...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem