7 giờ truy đuổi qua 3 huyện, 14 xã và cuộc đấu súng với trùm ma túy

Thứ sáu, ngày 31/08/2012 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cuộc truy đuổi Tạ Văn Hùng - kẻ mang theo 100 bánh heroin ngày 26.8 - kéo dài hơn 7 tiếng đồng hồ, chạy qua 3 huyện và 14 xã thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình.
Bình luận 0

Cường (tên nhân vật đã thay đổi) - Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy – Công an tỉnh Hòa Bình – người theo sát Tạ Văn Hùng cả ngày 26.8, vẫn nhớ như in hình ảnh kẻ buôn lậu 100 bánh ma túy nằm gục giữa ruộng mía bởi 2 phát đạn của cảnh sát đặc nhiệm.

img
Tiền và súng cùng với chông 6 cạnh thu được trong vụ vây bắt Tạ Văn Hùng.

Hùng lúc đó mặc một chiếc áo phông xanh và một chiếc quần lửng. Túi quần Hùng có một chiếc điện thoại Vertu đắt tiền. Một chiếc Vertu khác thì vứt trong 2 chiếc túi mà Hùng xách theo cùng với 5 khẩu súng (1 khẩu AK 47, một khẩu carbin, 3 khẩu súng ngắn, 2 quả lựu đạn) và rất nhiều tiền gồm cả USD và tiền Việt.

Đội phó Cường nhớ lại, khoảng 8 giờ 30 phút ngày hôm đó, nhận được tin báo từ quần chúng về một chiếc xe Lexus nghi chở ma túy, anh đã báo cáo cho lãnh đạo công an tỉnh và lập tức triển khai ngay các phương án để chặn bắt chiếc xe khả nghi. Đến khoảng hơn 9 giờ, chiếc xe bắt đầu xuất hiện dưới chân dốc Má, cách tổ chặn bắt khoảng 100m.

Cuộc rượt đuổi bắt đầu. Tuy nhiên, do xe của đối tượng là xe đời mới (Toyota Lexus GX 570) nên chẳng mấy chốc, nó đã mất hút trước mắt Cường và đồng đội. Thế nhưng, do đã chủ động có phương án đề phòng nên Cường lập tức yêu cầu tổ công tác phía trên khóa đuôi đối tượng, không cho quay về Sơn La. Ngay lập tức, Hùng liền bỏ đường chính, chạy vào các đường nhỏ liên huyện, liên xã.

Trong cả quá trình truy đuổi, Hùng trốn chạy qua địa bàn 14 xã thuộc 3 huyện: Cao Phong, Yên Lạc, Lạc Sơn (đều thuộc Hòa Bình). Có những đoạn qua suối sâu, xe của Hùng chỉ vọt một lần là qua luôn, còn xe của cảnh sát thì phải 3, 4 lần mới qua nổi. Nhiều lúc mất dấu vết của đối tượng, nhưng rất may, nhờ có sự hỗ trợ kịp thời và nhiệt tình của nhân dân hai bên đường nên Cường và các đồng đội vẫn theo sát được kẻ buôn ma túy.

Đến gần 15 giờ, đến địa phận xóm Bợ, xã Yên Phú (Tân Lạc) thì Hùng bị dồn vào đường cùng. Nhân dân và lực lượng vây bắt đã nhanh chóng dùng gỗ và các vật cản đường để không cho đối tượng quay đầu trốn. Biết không thể thoát được, Hùng bình thản xuống xe hút thuốc, uống nước. Lúc này, Cường và 2 đồng đội cũng vừa tới nơi, dừng cách xe đối tượng khoảng 50m.

Cường bắt đầu kêu gọi đối tượng đầu hàng để được hưởng lượng khoan hồng. Đáp lại, Hùng chỉ thủng thẳng: “Cứ từ từ, để tao uống nước đã”.

Do đây là khu vực dân sinh, có nhiều nhà dân xung quanh nên Cường quyết định phải ém quân chờ, không dám tấn công vì sợ đối tượng manh động sẽ xả súng vào người dân. Sau khoảng 30 phút trao đổi không có kết quả, Hùng cho súng, tiền vào 2 túi, xách theo người rồi bỏ xe chạy về phía nhà một người dân. Vào tới nơi, Hùng bắt chủ nhà phải mở ngay bình xăng ở xe máy để lấy xăng tẩm vào quần áo, đốt ma túy hòng phi tang.

Hùng cho súng, tiền vào 2 túi, xách theo người rồi bỏ xe chạy về phía nhà một người dân. Vào tới nơi, Hùng bắt chủ nhà phải mở ngay bình xăng ở xe máy để lấy xăng tẩm vào quần áo, đốt ma túy hòng phi tang.

Trước tình hình này, Cường và đồng đội phải quyết định rất nhanh. Một mũi phải dập ngay lửa để bảo vệ tang vật. Một mũi do cảnh sát cơ động đảm nhiệm tiếp tục truy bắt đối tượng. Do lo ngại đối tượng gài mìn trong xe, nhưng lại không có thiết bị dò nên Cường đành sử dụng biện pháp thô sơ là ném đá thẳng vào xe để thăm dò. Chiếc xe im phăng phắc. Cường và đồng đội ập vào, đập vỡ kính xe và dập tắt kịp thời ngọn lửa đang bốc cháy trong xe.

Sau khi bỏ xe chạy về phía ruộng mía, Hùng cướp lần lượt 2 chiếc xe của người dân để bỏ chạy, nhưng cuối cùng hết đường đành phải bỏ xe chạy bộ. Lúc này, lực lượng CSCĐ của tỉnh Hòa Bình đã tiếp cận vị trí, bủa vây bốn phía quanh chỗ kẻ buôn ma túy ẩn nấp. Mỗi khi lực lượng chức năng lên tiếng kêu gọi đầu hàng, Hùng lại chĩa súng xả ra một loạt đạn như một lời thách thức…

Đánh giá được sự nguy hiểm của đối tượng có nhiều vũ khí nóng trong tay, lại ngoan cố và manh động, ban lãnh đạo chuyên án đã quyết định tiêu diệt đối tượng để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân trong khu vực. Đến khoảng 17 giờ, tức sau 7 giờ truy đuổi, Tạ Văn Hùng đã bị tiêu diệt bởi 2 phát đạn chính xác của cảnh sát cơ động…

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem