80% dân Trung Quốc sợ thực phẩm bẩn

Chủ nhật, ngày 22/01/2012 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 80% cư dân Trung Quốc lo ngại về chất lượng của những thực phẩm sản xuất tại địa phương họ sinh sống. Đó là kết quả cuộc thăm dò ý kiến do tờ báo "Fachzhi vanbao" tiến hành trong những ngày đầu tháng 1.2012.
Bình luận 0

Theo số liệu khảo sát dư luận xã hội, 80,4% người được hỏi lo sợ về độ an toàn của sản phẩm thực phẩm, và 63,7% người dân tin rằng tình hình trong lĩnh vực này ở Trung Quốc là hết sức bất lợi. Hơn 90% người được hỏi cho biết công việc có ý nghĩa là theo dõi thường xuyên các báo cáo phát hiện khác nhau liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Trong đó, mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng là các sản phẩm thịt, cũng như đồ ăn chế biến sẵn bán trong các siêu thị, thịt tươi và các sản phẩm từ sữa. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về rau quả có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá mức, thực phẩm sử dụng phụ gia vi phạm quy định như chất chống phân hủy, thực phẩm chứa chất độc hại như melamine và thực phẩm xử lý bằng dầu bẩn.

Cuộc khảo sát dư luận xã hội chứng tỏ cư dân Trung Quốc cho rằng Chính phủ làm việc chưa đầy đủ để đảm bảo an toàn và kiểm soát chất lượng thực phẩm. Chính quyền Trung Quốc cũng đang lo ngại khi người dân đang dần mất niềm tin vào chính phủ. Giới chức trách cũng lo ngại thực phẩm nhiễm độc có thể dẫn đến tình trạng bất ổn xã hội.

Trong một thông báo mới đây của Tòa án Tối cao Trung Quốc, có đặt kèm bên cạnh bản án tử hình những lời như sau: "An toàn thực phẩm liên quan đến quyền lợi và sinh kế của người dân, sự ổn định xã hội và tương lai của một Chủ nghĩa xã hội mang đặc sắc Trung Quốc." Chính phủ Trung Quốc dường như đang phải gồng mình trong một sức mạnh to lớn đối với cuộc chiến an toàn thực phẩm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem