83 tuổi đòi ly dị vì cụ bà 75 tuổi... ghen

Thứ ba, ngày 07/12/2010 14:15 PM (GMT+7)
Cụ Riệt cho là bà Thanh dạo này hay ghen tuông vô cớ, làm cụ… mất uy tín với bà con xóm giềng, vì vậy cụ muốn ly hôn.
Bình luận 0

Không giống như những vụ án hôn nhân và gia đình bình thường khác, vụ án ly hôn do TAND tỉnh Quảng Nam xét xử phúc thẩm ngày 17-11 vừa qua rất đặc biệt, người chồng tóc đã bạc trắng, người vợ lưng đã còng, họ đã chung sống với nhau gần 50 năm, nhưng đến bây giờ, nguyên đơn cho là cuộc sống của vợ chồng không hợp nhau nên… ly hôn.

Nguyên đơn là cụ ông Trần Văn Riệt (83 tuổi) và bị đơn là cụ bà Hoàng Thị Thanh (75 tuổi, cùng trú khối 3, TT Núi Thành, Quảng Nam). Trong đơn xin ly hôn cũng như theo trình bày của cụ Trần Văn Riệt, trước năm 1964, cụ Riệt đã gặp và có tình ý với bà Hoàng Thị Thanh dù lúc này bà Thanh đã có một người con riêng tên là Trần Lâm Hải Sinh (1961).

Sau một thời gian yêu nhau, đến năm 1964, cả hai nên vợ thành chồng, cuộc sống rất hạnh phúc. Tuy nhiên sống với nhau qua nhiều năm nhưng hai người vẫn không sinh được đứa con nào. Thế nhưng không vì chuyện đó mà vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, họ sống rất đầm ấm.

img
Kết thúc phiên tòa, bà Thanh một mình cuốc bộ, cụ Riệt được người cháu chở về.

Mãi đến thời gian gần đây, cụ Riệt cho là bà Thanh dạo này hay ghen tuông vô cớ, làm cụ… mất uy tín với bà con xóm giềng. Bên cạnh đó tiền của làm ra bao nhiêu bà Thanh lấy tiêu pha hết.

Theo cụ Riệt, cho dù bà Thanh có những “tật xấu” như vậy nhưng cụ vẫn cố hàn gắn mâu thuẫn để vợ chồng tiếp tục chung sống với nhau, thế nhưng không có kết quả. Việc hàn gắn không có kết quả nên hai vợ chồng không còn sống chung với nhau, cụ đến ở với cháu, còn bà Thanh ở với người con riêng của bà.

Theo cụ Riệt, vì những lý do đó nên ông quyết định gửi đơn ly hôn. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này cũng như buổi xét xử sơ thẩm của TAND H. Núi Thành ngày 17-8-2010, bà Hoàng Thị Thanh đều không muốn ly hôn.

Theo bà Thanh, vợ chồng tuổi đều đã cao, sức đã yếu cho nên bà không muốn ly hôn. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như kết quả tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) xét thấy mâu thuẫn giữa cụ Riệt và bà Thanh đã xảy ra trong thời gian dài nhưng cả hai vẫn không khắc phục được, mâu thuẫn ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Cuộc sống chung của vợ chồng như vậy nếu kéo dài thì cũng không có hạnh phúc, mục đích hôn nhân không đạt được. Do vậy, HĐXX đã tuyên y án bản án sơ thẩm của TAND H. Núi Thành là chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của cụ Trần Văn Riệt.

Sau khi tòa tuyên án, bà Thanh vẫn tỏ ra không đồng tình, bà luôn nói tôi không muốn ly hôn. Cụ Riệt thì không nói lời nào, lẳng lặng rời phòng xét xử ra nơi để xe để người cháu chở về. Bà Thanh do không có người đưa đón nên đành đi về một mình.

Theo Công an Đà Nẵng

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem