Những năm gần đây, ngành sản phẩm chăm sóc cá nhân (PCP) đã trở thành một trong những thế mạnh kinh tế trên thị trường Trung Quốc. Công ty Đại Phổ của giám đốc 9x Trương Việt là một trong những đại diện tiêu biểu cho làn sóng mới này. Công ty thành lập vào năm 2014 ở Thượng Hải, Trung Quốc. Chỉ trong vỏn vẹn 3 năm, sản phẩm của họ đã phủ sóng khắp 14 quốc gia, trở thành doanh nghiệp có thu nhập hàng nghìn tỷ đồng một năm.
Chân dung giám đốc 9x tài năng Trương Việt
Trước khi khởi nghiệp với Đại Phổ, Trương Việt chỉ là một thợ gội đầu với mức lương bèo bọt. Sau khi có chuỗi salon làm tóc riêng, anh quyết định chuyển sang ngành thương mại điện tử, chuyển nhượng lại salon tóc dù vấp phải sự phản đối quyết liệt từ người nhà và muôn vàn khó khăn về thị trường, đại lý, vốn đầu tư.
Các sản phẩm của Đại Phổ
Trước đó, trong ba năm theo nghề làm đẹp, Trương Việt đã phát hiện ra nhiều vấn đề về chất tóc của người Trung Quốc, đồng thời nhận ra các sản phẩm PCP lúc bấy giờ không thể trị tận gốc vấn đề này. Khi ấy, hầu hết các sản phẩm PCP đều có xuất xứ từ nước ngoài. Trương Việt liền quyết định nghiên cứu một dòng sản phẩm PCP mới và bắt đầu thực hiện ước mơ. Ban đầu, sản phẩm của Đại Phổ chủ yếu dành cho phái nữ. Nhờ thu thập phản hồi, đánh giá để cải tiến, sản phẩm của họ giờ đã phát triển cả về chủng loại và chất lượng. Đại Phổ cũng rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đảm bảo thiên về tự nhiên, không thêm chất hóa học, đồng thời mang lại hiệu quả giảm tóc bạc, rụng tóc, ngứa da đầu rất rõ rệt. Sản phẩm của Đại Phổ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang châu Âu, chinh phục được nhiều thị trường khó tính.
Giám đốc Trương Việt và gương mặt thương hiệu Huỳnh Thánh Y
Năm 2014, thu nhập của Đại Phổ chỉ ở mức 169 triệu/tháng, giờ doanh thu của họ đã lên tới gần 4.000 tỷ đồng/năm và bắt đầu xuất khẩu ra nước ngoài. Họ còn mời ngôi sao nổi tiếng Huỳnh Thánh Y làm gương mặt thương hiệu. Số lượng đại lý của Đại Phổ cũng tăng lên nhanh chóng.
Nói về thành công của mình, Trương Việt đã tiết lộ bốn chân lý mà anh không bao giờ làm trái để đạt được trái ngọt như ngày hôm nay: nắm bắt cơ hội, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tìm kiếm sự ủng hộ, giúp sức từ các nhà hợp tác và đại lý, quảng bá chất lượng nhờ hiệu ứng truyền miệng theo hướng tích cực. Trương Việt cho biết, anh luôn lấy Huawei và Xiaomi – 2 thương hiệu của Trung Quốc đã vươn ra tầm thế giới làm tấm gương sáng để noi theo.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.