AC Milan chiêu mộ thành công siêu sao Nhật Bản

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 07:36 AM (GMT+7)
Dân Việt – CSKA Moscow đã đồng ý bán Keisuke Honda cho AC Milan với giá 7 triệu euro. Ngay trong tuần này, ngôi sao người Nhật Bản sẽ tới Milan để kiểm tra sức khỏe và ký vào bản hợp đồng 4 năm.
Bình luận 0

Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Nhật Bản ở Confed Cup 2013 vừa qua, Keisuke Honda một lần nữa nhận được rất nhiều sự chú ý từ các CLB hàng đầu châu Âu. Từ nước Anh, giới chủ Everton tuyên bố muốn đưa Honda về để nâng cấp tuyến giữa, trong khi Barcelona coi tiền vệ 27 tuổi này như một sự thay thế cho Thiago Alcantara.

img
Honda đã đến với AC Milan

Tuy nhiên, khi mà hai đội bóng kể trên chưa kịp có động thái chính thức thì AC Milan đã nhanh chân vào cuộc và thuyết phục thành công CSKA Moscow nhả người. Theo tiết lộ từ Sports Direct News, Milan đã thuyết phục thành công đội bóng Nga nhượng lại Honda với giá vào khoảng 7 triệu euro.

Mọi thứ đã được thông qua với sự hài lòng cho tất cả các bên. Nếu không có gì thay đổi, ngay trong tuần này, Honda sẽ bay tới Milan để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng 4 năm với đội bóng mới. Anh sẽ nhận mức lương khởi điểm vào khoảng 2,5 triệu euro/ năm và có thể tăng ở những năm tiếp sau nếu chơi tốt.

Có thể hiểu vì sao CSKA Moscow bán nhanh Honda cho Milan. Thứ nhất, cựu ngôi sao Nagoya Grampus đã ngỏ ý muốn ra đi, tới một miền đất mới giàu tính cạnh tranh hơn. Thứ hai, Honda chỉ còn hợp đồng đến tháng 1.2014, và vì thế, nếu cứ cố giữ, CSKA Moscow có nguy cơ mất người mà chẳng thu về đồng nào.

Có Honda, HLV Massimiliano Allegri có thể tạm yên tâm với tuyến giữa, nơi mà những Antonio Nocerino, Rodney Strasser, Kevin Constant và Urby Emanuelson chưa bao giờ mang lại sự tin tưởng, trong khi Riccardo Montolivo hay dính chấn thương, còn Kevin-Prince Boateng thì ngỏ ý muốn ra đi.

Honda năm nay 27 tuổi, chơi cho CSKA Moscow kể từ tháng 12.2009, ra sân 102 trận và có 23 bàn thắng. Trong màu áo ĐT Nhật Bản, anh cũng đã có 45 lần góp mặt và ghi 15 bàn thắng. Điểm mạnh của Honda chính là lối chơi khéo léo, thông minh và đặc biệt tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống đá phạt...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem