AC Milan sắp có ông chủ mới?

Thứ tư, ngày 31/10/2012 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt – Quốc vương Qatar, Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani đang có ý định mua lại CLB AC Milan từ tay chủ tịch Silvio Berlusconi.
Bình luận 0

Việc gặp khó khăn về tài chính đã khiến Milan phải “căn răng” bán đi hai ngôi sao sáng giá nhất của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua là Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva. Ngoài ra, họ còn phải nói lời chia tay với hàng loạt công thần khác như Alessandro Nesta, Gennaro Gattuso và Clarence Seedorf nhằm cắt giảm ngân sách tiền lương.

img
Silvio Berlusconi sẽ bán AC Milan cho quốc vương Qatar?

Sự ra đi của hàng loạt trụ cột đã khiến Rossoneri sa sút thảm hại ở mùa giải này khi họ đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A với vỏn vẹn 10 điểm sau 9 lượt trận, kém đội đầu bảng Juventus tới 15 điểm. Nếu tiếp tục thi đấu kém cỏi như hiện nay, đội chủ sân San Siro gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn với Milan khi chủ tịch Silvio Berlusconi của họ vừa bị tòa án tối cao Italia kết án 1 năm tù giam về tội trốn thuế. Trong bối cảnh đó, cựu Thủ tướng Italia sẵn sàng bán CLB AC Milan nếu có nhà đầu tư nào chấp nhận bỏ ra 500 triệu Euro.

Với tiềm lực tài chính hùng mạnh của mình, quốc vương Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani hoàn toàn có thể đáp ứng mức giá 500 triệu Euro mà Berlusconi yêu cầu. Nếu Al Thani trở thành ông chủ mới của Milan, HLV Massimiliano Allegri sẽ có thêm tiền để mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm giúp đội nhà vượt qua thời kỳ khủng hoảng.

Ngoài Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani, còn có hai tập đoàn lớn khác là Gazprom Ferrero cũng bày tỏ mong muốn mua lại đội bóng áo sọc Đỏ-Đen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem