Aeon kiếm mỗi ngày được bao nhiêu tiền tại Việt Nam?
Đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam, Aeon kiếm mỗi ngày được bao nhiêu tiền?
Hồng Phúc
Thứ bảy, ngày 12/10/2024 15:56 PM (GMT+7)
10 năm qua, Aeon đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam và đang liên tục mở rộng. “Ông lớn” này đang kiếm được bao nhiêu tiền mỗi ngày từ thị trường Việt Nam?
Báo cáo tài chính nửa năm 2024, niên độ từ tháng 3 - 8/2024 do Aeon vừa công bố tiết lộ thị trường Việt Nam mang về cho tập đoàn mẹ gần 8,2 tỷ yen (khoảng 1.398 tỷ đồng) doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong kỳ, lợi nhuận của Aeon tại thị trường Việt Nam đạt hơn 2,4 tỷ yen (tương đương 410 tỷ đồng), tăng 21%.
Như vậy, nếu tính trung bình mỗi ngày, Aeon Việt Nam thu về 7,7 tỷ đồng doanh thu và 2,2 tỷ đồng lợi nhuận đóng góp cho công ty mẹ tại Nhật Bản.
Aeon kiếm mỗi ngày được bao nhiêu tiền tại Việt Nam: Siêu thị Aeon khai trương tại quận 8, TP.HCM hồi tháng 9/2024. Ảnh: Hồng Phúc
Theo Aeon, Việt Nam cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong tất cả thị trường Aeon Mall đang hoạt động, thậm chí, vượt cả Nhật Bản.
Trong các thị trường nước ngoài Nhật Bản thì Việt Nam và Indonesia là bộ phận ghi nhận tăng trưởng dương. Thị trường Indonesia đã cải thiện từ mức lỗ 142 triệu yen (960.000 USD) sang lãi 187 triệu yen (1,26 triệu USD) trong khi thị trường Campuchia chuyển từ lãi sang lỗ 11 triệu yen (gần 74.000 USD).
Tại Việt Nam, Aeon cho biết doanh số bán hàng đều ghi nhận tăng trưởng hai chữ số trong nửa đầu năm, đặc biệt là ở lĩnh vực thực phẩm nhờ nỗ lực tạo sự khác biệt với các đối thủ thông qua các sản phẩm và đồ ăn chất lượng, dịch vụ.
Theo Aeon, doanh nghiệp đang tăng cường mở rộng quy mô với hàng loạt dự án mới tại Việt Nam nhằm khai thác tiềm năng tiêu dùng mạnh mẽ. Trong tháng 9 vừa qua, Aeon đã khai trương 2 trung tâm thương mại quy mô lớn tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.
Doanh số các điểm bán đã tăng hơn 8% so với cùng kỳ niên độ trước. Kết quả này không bao gồm trung tâm thương mại Aeon Mall ở Thừa Thiên Huế khai trương hồi tháng 9.
Gần đây, Aeon đã liên tiếp mở nhiều điểm bán thuộc đủ các phân khúc từ trung tâm thương mại đến siêu thị tại Việt Nam. Địa bàn được đại gia bán lẻ Nhật Bản này chọn phủ tại nhiều tỉnh thành.
Cuối tháng 9 vừa qua, Aeon tiếp tục khai trương một siêu thị, trung tâm bách hóa tổng hợp tại quận 8, TP.HCM. So với các siêu thị trước thì đây là mô hình hoàn toàn mới của Aeon, nằm trong một trung tâm thương mại của đối tác chứ không phải trung tâm thương mại do Aeon làm chủ đầu tư.
Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết tập đoàn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm.
Ông cho biết Aeon xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản và đang mở rộng hoạt động tại Việt Nam. Ngoài các đô thị lớn, họ đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các địa phương tiềm năng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.