Ai Cập lần đầu có nữ phát thanh viên đội khăn trùm đầu

Thứ hai, ngày 03/09/2012 14:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 2.9, lần đầu tiên trên kênh truyền hình quốc gia Ai Cập, một nữ phát thanh viên đội khăn trùm đầu theo phong cách Hồi giáo được phép xuất hiện trước đông đảo khán giả cả nước.
Bình luận 0

Xuất hiện trong chương trình bản tin buổi trưa 2.9, nữ phát thanh viên Fatma Nabil mặc bộ đồ đen, khăn trùm đầu màu kem che phần tóc và cổ.

img

Được biết, Nabil đã từng làm việc cho kênh Misr của nhà nước Ai Cập được một năm trước khi cô bị cấm lên hình vì lý do liên quan tới chiếc khăn trùm đầu.

Trước kia, tại Ai Cập từng tồn tại một quy định bất thành văn rằng, những phụ nữ Hồi giáo làm việc trong lĩnh vực truyền thông sẽ không được xuất hiện trước ống kính máy quay nếu đội khăn trùm đầu và che kín khuôn mặt.

Tuy nhiên, sau khi Ai Cập thành lập chính phủ mới do các thành viên Phong trào Anh em Hồi giáo chiếm đa số, một số quy định xã hội đã được nới lỏng.

Tân Bộ trưởng Thông tin Salah Abdel-Maksoud giải thích, khoảng 70% phụ nữ Ai Cập đội khăn trùm đầu. Hơn nữa, các nữ phát thanh viên của nhiều kênh truyền hình Ả-rập khác vẫn được phép che đi mái tóc của mình lúc lên hình. Vì thế, không nhất thiết phải duy trì lệnh cấm cổ hủ trên.

“Cuối cùng, cách mạng cũng đã đến với ngành truyền thông Ai Cập. Giờ đây, tiêu chuẩn không còn nằm ở chiếc khăn trùm đầu nữa mà là ở sự chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn. Đội khăn hay không đội khăn là quyền lựa chọn cá nhân của mỗi người”, nữ phát thanh viên Fatma Nabil vui vẻ nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem