Ai Cập: Phe đối lập kêu gọi biểu tình lớn

Thứ hai, ngày 10/12/2012 16:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Phe đối lập ở Ai Cập đã kêu gọi tổ chức các cuộc biểu tình trên đường phố quy mô lớn trong ngày 11.12 để phản đối cuộc trưng cầu dân ý về bản hiến pháp mới, dự kiến diễn ra vào ngày 15.12.
Bình luận 0

Trong một thông cáo, Mặt trận cứu quốc (NSF) đối lập nêu rõ: "Chúng tôi sẽ không công nhận bản dự thảo hiến pháp do nó không đại diện cho người dân Ai Cập. Chúng tôi phản đối cuộc trưng cầu dân ý chắc chắn sẽ chỉ gây thêm chia rẽ và rối loạn. NSF kêu gọi tiến hành các cuộc biểu tình tại thủ đô và các khu vực vào ngày 11.12 như sự phản đối quyết định của tống thống, vốn đi ngược với các yêu cầu chính đáng của chúng ta".

img
Amr Moussa - lãnh đạo phe đối lập tuyên bố tẩy chay cuộc trưng cầu dân ý.

Thủ lĩnh phe đối lập Amr Moussa cũng đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay cuộc trưng cầu dân ý nói trên khi cho rằng, việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý sẽ chỉ đẩy đất nước lâm vào “cuộc đối đầu đầy bạo lực”.

Trước đó, trong cuộc họp với các chính trị gia có ảnh hưởng tại Ai Cập, Tổng thống Morsi đã chịu nhượng bộ khi tuyên bố bãi bỏ sắc lệnh về việc trao quyền lực gần như tuyệt đối cho ông.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem