Airbus tiếp tục dẫn đầu về doanh số

Thứ ba, ngày 18/01/2011 09:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng giám đốc hãng chế tạo máy bay của châu Âu Airbus Tom Enders cho hay, họ đã duy trì vị trí hãng sản xuất máy bay lớn nhất trong năm 2010, đánh bại đối thủ Boeing của Mỹ.
Bình luận 0

Ông Enders cho biết, Airbus đã giao 510 máy bay vào năm ngoái và giành được 574 đơn đặt hàng. Hiện, Airbus đang lập kế hoạch giao 520 – 530 máy bay vào năm nay.

img
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (ở giữa) trong lần đến thăm nhà máy sản xuất máy bay của Airbus tại Toulouse.

“2010 là môt năm thắng lợi với Airbus. Thực tế, năm vừa qua còn sáng sủa hơn năm 2009. Thị trường đã hồi phục, do vậy việc thực hiện các chương trình cải cách rất được khuyến khích”, ông Enders nói.

Boeing, đối thủ duy nhất của Airbus trên thị trường sản xuất máy bay toàn cầu, đã giành được 530 đơn hàng và giao 462 máy bay vào năm ngoái.

Airbus cho biết, công việc sản xuất máy bay của hãng đã lập kỷ lục mới cho 9 năm liên tiếp. Ông cũng nói thêm, giá trị của các đơn hàng mới đã vượt quá 84 tỷ USD.

“Với vô vàn thách thức, nhất là trong các chương trình phát triển, chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa để năm 2011 trở thành năm thành công của Airbus”, ông phát biểu trước báo giới tại trụ sở công ty ở Toulouse (Pháp).

“Thành quả trên có được là nhờ vào nhu cầu mua máy bay mới và đặc biệt là máy bay giá rẻ tăng đáng kể. Chúng tôi đáp ứng nhu cầu khách hàng bằng việc giới thiệu công nghệ vào đúng thời điểm ra mắt chiếc A320neo. Dòng A320 là môt trong những mẫu máy bay thành công nhất của Airbus và phiên bản “neo” có động cơ được thiết kế thân thiện với môi trường.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem