Al-Qaeda đã trà trộn vào phe nổi dậy Libya?

Thứ tư, ngày 30/03/2011 10:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đô đốc James Stavridis – Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang NATO tại châu Âu, vừa đưa ra cảnh báo, rất có thể những phần tử al-Qaeda đã bắt đầu xâm nhập, trà trộn vào lực lượng phe nổi dậy tại Libya.
Bình luận 0

Ông Stavridis cho biết, giới chức tình báo Mỹ đã phát hiện một số dấu hiệu của hoạt động khủng bố bên trong các nhóm nổi dậy tại Libya.

img
Đô đốc James Stavridis. Ảnh: Zhurnal

Lời cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ, Qatar và Anh đang cân nhắc kế hoạch vũ trang cho phe nổi dậy, nhằm tăng cường sức mạnh của họ trong cuộc đối đầu với quân đội của Đại tá Moammar Gaddafi.

Kế hoạch càng làm phát sinh chia rẽ trong liên minh quốc tế, khi NATO và Ý bảo vệ quan điểm rằng, động thái trên sẽ cần có thêm một nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc (LHQ) trước khi được thực hiện.

Trước đó, hôm 17.3, Hội đồng Bảo an LHQ đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết cho phép thành lập vùng cấm bay trên bầu trời Libya, và áp dụng “mọi biện pháp cần thiết” để bảo vệ dân thường quốc gia Bắc Phi này.

Hôm qua, 29.3, hơn 40 bộ trưởng từ các nước trên thế giới đã nhóm họp tại London, Anh, thảo luận về tình hình ở Libya. Sau cuộc họp, họ nhất trí thành lập một nhóm liên kết gồm 20 quốc gia và tổ chức nhằm tập hợp sự hỗ trợ quốc tế trong việc giải quyết vấn đề tại Libya.

Trước đó, Anh và Mỹ lờ mờ bật tín hiệu rằng, họ sẽ để Đại tá Gaddafi được sống lưu vong, thay vì phải đối mặt với bản án về tội phạm chiến tranh, nếu ông này đồng ý rút lui ngay lập tức.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem