Ấn Độ: “Dậy sóng” vì cửa hàng mang tên Hitler

Thứ tư, ngày 05/09/2012 13:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại thành phố Ahmedabad, miền tây Ấn Độ, dư luận đang bày tỏ thái độ tức giận, thậm chí là phẫn nộ với một cửa hàng thời trang lấy tên là Hitler.
Bình luận 0

Trước sức ép của cả chính quyền lẫn người dân địa phương, những người quản lý cửa hàng tuyên bố, họ sẽ dỡ bỏ tên của trùm phát xít Hitler trên biển hiệu.

img
Ảnh: NBC

Được biết, ông chủ trẻ Rajesh Shah không hề biết về nhân vật lịch sử Hitler, và chuyện đặt tên cho cửa hàng chỉ là tình cờ.

“Tôi không biết là cái tên đó lại khiến mọi người bực mình tới vậy. Chỉ đến khi cửa hàng khai trương, tôi mới biết, Hitler là người đã tàn sát 6 triệu người”, Rajesh Shah nói.

“Thực lòng, tôi lấy tên Hitler vì đó là biệt danh của ông nội tôi – một người vốn rất nghiêm khắc trong nhà. Gần đây, tôi mới tìm hiểu thông tin về Hitler trên mạng internet”.

Được biết, cửa hàng Hitler khai trương hồi giữa tháng Tám, gây phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng người Do Thái ở thành phố Ahmedabad. Thậm chí, Lãnh sự quán Israsel ở Mumbai đã gửi thư phản đối tới chính phủ Ấn Độ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem