An Giang: Thêm 168 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thức ăn

Thứ sáu, ngày 21/03/2014 17:48 PM (GMT+7)
Hôm nay (21.3), tiếp tục có thêm 168 công nhân (CN) Công ty TNHH Oriental Germent phải nhập viện vì các triệu chứng nhức đầu, buồn nôn… Như vậy, tính đến 16 giờ đã có hơn 300 CN công ty này phải nhâp viện
Bình luận 0
Hôm nay, BV Đa Khoa huyện Châu Thành lại tiếp tục tiếp nhận thêm 168 CN từ Công ty TNHH Oriental Germent nhập viện với đa số có cùng triệu chứng như nhóm CN đã nhập viện truớc đó. Một số có thêm triệu chứng tiêu chảy và bị sốc nặng phải chuyển lên tuyến trên…

img
Các công nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 12 trưa qua (20.3), tại Công ty TNHH Oriental Germent (công ty mai, Thái Lan, Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã xảy ra một vụ ngộ độc tập thể. 157 công nhân (CN) đã được đưa vào cấp cứu tại BV Đa Khoa huyện Châu Thành. Trong số này có 30 CN bị nặng phải chuyển về BV Đa khoa tỉnh An Giang.

Như vậy, tính đến 16 giờ ngày 21.3, đã có hơn 300 CN của công ty TNHH Oriental Germent phại nhập viện vì bị các triệu chứng nghi ngộ độc thức ăn.

Đoàn công tác liên ngành tỉnh An Giang đã đến hiện truờng, xác minh, tìm nguyên nhân. Nhận định ban đầu là nghi vấn do ngộ độc thức ăn. Nguồn thực phẩm mà nhà bếp mua về cho CN ăn đang đuợc khoanh vùng điều tra.

Theo lời kể của một số CN, sau khi làm xong ca buổi sáng, tất cả công nhân xuống dùng cơm trưa tại nhà ăn tập thể với thức ăn là thịt kho trứng, canh thập cẩm và dưa mắm. Khoảng 30 phút sau thì có một số người bị đau bụng, có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, sau đó có thêm nhiều CN cũng bị triệu chứng giống nhau.

Tuy nhiên, cũng có một số CN đuợc nhận định là do tâm lý dây chuyền vì nhiều CN hôm truớc đã xuất viện mà không tìm thấy hiện tuợng lạ về hệ tiêu hóa.

img
Các CN chờ cấp cứu tại BV Đa Khoa huyện Châu Thành

Được biết Cty TNHH Oriental Germent được thành lập từ hơn 2 năm nay tại khu công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành), chuyên làm gia công hàng may mặc.

Có trên 1.080 công nhân tham gia làm viêc tại đây.
Trọng Bình - Hữu Đức (Trọng Bình - Hữu Đức )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem