Xiaomi sẽ xuất xưởng 14 triệu chiếc TV thông minh trong năm nay
Ấn tượng: Xiaomi sẽ xuất xưởng 14 triệu chiếc TV thông minh trong năm nay
Huỳnh Dũng
Thứ bảy, ngày 24/10/2020 07:16 AM (GMT+7)
Xiaomi đang dần củng cố vị thế của mình trên thị trường TV thông minh. Ngoài ra, công ty cũng đang công khai dữ liệu liên quan đến dòng TV thông minh này.
Mới đây, một báo cáo tiết lộ rằng, Xiaomi dự kiến sẽ xuất xưởng khoảng 14 triệu chiếc TV thông minh trên thị trường trong năm nay.
Nếu con số này thành hiện thực thì số lượng lô hàng TV thông minh được xuất xưởng ước tính tăng 1 triệu chiếc so với năm ngoái. Mặc dù đầu năm nay, công ty đã đặt mục tiêu sẽ xuất xưởng 16 triệu chiếc TV thông minh, nhưng điều này không thành do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Nhờ vào số lượng lô hàng TV thông minh dự kiến xuất xưởng dồi dào, điều này cũng sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả các nhà cung cấp linh kiện, bộ phận liên kết với Xiaomi, bao gồm cả MediaTek và Ruixuan.
Gần đây, cũng có thông tin cho rằng, Xiaomi cũng là nhà cung cấp TV thông minh hàng đầu tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020.
Xiaomi được xếp hạng là công ty hàng đầu tại thị trường Trung Quốc trong năm 2019 về số lượng xuất xưởng và doanh số bán dòng TV thông minh, đánh bại các nhà sản xuất TV lâu đời như Skyworth, Hisense và TCL đang hoạt động kinh doanh tại quốc gia này.
Vào năm 2019, Xiaomi đã báo cáo rằng, có tổng cộng 10,46 triệu chiếc TV thông minh được bán ra, chính thức trở thành thương hiệu TV đầu tiên trong lịch sử thị trường Trung Quốc với số lượng bán ra mỗi năm hơn 10 triệu chiếc.
Ngoài Trung Quốc, dòng TV thông minh Xiaomi cũng đang hoạt động tốt ở Ấn Độ. Bởi Xiaomi không chỉ mang đến điện thoại thông minh mới tại thị trường Ấn Độ mà còn tiếp tục đẩy mạnh các mẫu TV thông minh mới của mình. Công ty này đang sử dụng chiến lược tương tự cho TV ở Ấn Độ cũng như điện thoại thông minh, cung cấp công nghệ mới với giá rẻ hơn.
Vào năm 2018, sau khi thương hiệu Mi TV được ra mắt tại Ấn Độ, Xiaomi thông báo rằng, họ đã bán được hơn 500.000 chiếc Mi TV trong hơn sáu tháng, và hiện cũng là thương hiệu kinh doanh TV thông minh hàng đầu tại thị trường Ấn Độ với hơn 33% thị phần.
Theo sau dòng sản phẩm Mi TV ở Ấn Độ, ở vị trí thứ hai là Samsung Ấn Độ với 14% thị phần. LG đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 13%, trong khi Sony chiếm 10% thị phần TV thông minh. TCL đứng cuối cùng trong top 5 với thị phần 9%.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.