Angola bác tin thất thoát 32 tỷ USD ngân quỹ

Thứ tư, ngày 18/01/2012 15:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Angola vừa lên tiếng bác bỏ thông tin thất thoát 32 tỷ USD ngân quỹ liên quan tới một công ty dầu khí thuộc Nhà nước.
Bình luận 0

Hãng thông tấn chính thức Angop đưa tin, chính phủ Angola thừa nhận có sai lệch trong giấy tờ kê khai, song cho rằng, đó là hậu quả của lỗi lưu trữ, thống kê.

Giới chức Angola cam kết sẽ tiến hành điều tra, kiểm tra cặn kẽ và giải thích bằng văn bản với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Trước đó, hồi tháng 12, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) có trụ sở tại New York, Mỹ, đã hối thúc chính phủ Angola điều tra về phần ngân quỹ thất thoát từ năm 2007 - 2010.

Tổ chức này dẫn báo cáo của IMF cho biết, quỹ công trái đã không được kê khai một cách hợp lý trong ngân sách. IMF nhận định, công ty dầu khí quốc gia Sonangol của Angola có thể đã khai bớt đi các khoản ngân quỹ mà họ nhận được.

Angola là quốc gia sản xuất dầu lớn thứ hai trên thế giới sau Nigeria. Chính quyền của Tổng thống Jose Eduardo dos Santos từ lâu bị phàn nàn vì năng lực quản lý doanh thu hạn chế và khả năng xử lý nạn tham nhũng.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem