Anh chặn đứng các âm mưu bạo loạn mới

Thứ tư, ngày 17/08/2011 17:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Anh vừa chặn đứng một số âm mưu gây bạo loạn mới ở thủ đô London sau khi giải mã được một số tin nhắn của các phần tử âm mưu gây bạo loạn trên các trang mạng xã hội.
Bình luận 0
 img
Hai trong số những kẻ xúi giục bạo động trên mạng xã hội bị bắt giữ. Ảnh: BBC

Các phần tử xúi giục bạo loạn đã lên kế hoạch thông qua việc sử dụng hệ ứng dụng tin nhắn của điện thoại thông minh BlackBerry, nhằm gây rối ở các địa điểm mua sắm lớn và đông người qua lại.

Phát ngôn viên ở cảnh sát London cho biết, một trong những khu vực mà chúng lên kế hoạch gây bạo động có địa điểm sẽ diễn ra Thế vận hội Olympic 2012 ở Stratford.

Trước đó, cảnh sát đã kiểm tra điện thoại di động của những thanh niên bị bắt trong thời gian diễn ra bạo loạn và phát hiện các âm mưu trên.

Cảnh sát Anh hiện đang đề nghị các nhà lãnh đạo xem xét việc đóng cửa các trang mạng tin nhắn xã hội, bao gồm cả BlackBerry và Twitter, đồng thời trao thêm quyền cho cảnh sát để quản lý chặt chẽ hơn các mạng này.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem