Ảnh hưởng bão, Hà Nội có khả năng ngập lụt

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 17:56 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều nay, 30.9, Ban Chỉ huy PCLB Hà Nội đã họp bàn để lên các phương án đối phó với ngập lụt có thể gây ra trên địa bàn thành phố do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5.
Bình luận 0

Theo ông Đỗ Đức Thịnh - Chi cục trưởng Đê điều và PCLB Hà Nội, dự báo lượng mưa trên địa bàn Hà Nội trong đêm 30.9 và ngày 1.10 sẽ đạt từ 40-70mm. Hiện, mực nước các sông vẫn ở mức rất thấp và biến đổi chậm. Tuy nhiên, nước tại các hồ lớn lại rất cao, một số hồ đã tràn như Đồng Sương, Văn Sơn, Suối Hai…

Theo thông tin ban đầu, bão số 5 đã gây ra một số thiệt hại. Cụ thể, đã có 16 cây xanh bị đổ gãy, cây nhỏ nhất có đường kính 25cm, cây to nhất đường kính là 40cm. Hiện tại, 59 hồ trên địa bàn TP đã hạ nước xuống mức tối đa, rút nước đệm, sẵn sàng tích nước cho những trận mưa lớn, chỉ có hồ Hoàn Kiếm là giữ ở mức cao.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Khôi thì lưu ý, ngoài việc quan tâm đối phó úng ngập phải có phương án dự phòng mất điện, ngập úng ở khu vực trạm bơm để vận hành tối đa. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông phân luồng, hướng dẫn giao thông vào những giờ cao điểm, chỗ úng ngập.

Lo ngại lớn nhất của Hà Nội hiện nay là 3 “điểm đen” Cao Bá Quát, Nguyễn Khuyến và ngã 5 Bà Triệu, do cốt nền quá thấp.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng: “Mặc dù trạm bơm Yên Sở đã hoàn thành giai đoạn 2 nhưng nếu mưa dồn xuống một thời điểm vẫn gây úng ngập cục bộ. Do đó, phải vận hành linh hoạt hệ thống các sông Nhuệ, Tô Lịch”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem