Hàng loạt điểm chờ xe buýt ở Hà Nội trơ trọi không mái che, không rào chắn, nằm ngay sát mép đường làm nhiều hành khách phải khốn đốn hứng chịu bụi mù mịt, khói xe, còi xe inh ỏi suốt ngày đêm. Nguy hiểm hơn khi họ phải đứng đợi xe buýt ngay dưới lòng đường, tai nạn rình rập bất cứ lúc nào.
Điểm chờ xe buýt trơ trọi không mái che, không rào chắn, nằm ngay sát mép đường trên quốc lộ 6A, đoạn qua bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội).
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều điểm chờ xe buýt gần các công trường đang xây dựng ở Thủ đô rất trơ trọi, như các điểm xe buýt trên đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chánh, gần khách sạn Grand Plaza, đường Hoàng Minh Giám. Tại đây, các đơn vị thi công cùng lúc xây dựng hầm chui, làm cầu vượt nhẹ và xén dải phân cách mở rộng lối đi khiến cho khu vực này giao thông nhốn nháo.
Một số điểm chờ xe buýt ven quốc lộ 6A, đoạn chạy qua bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) cũng nguy hiểm, bụi mù mịt không kém. Trên tuyến đường này, hằng ngày lưu lượng xe buýt, xe tải, xe máy... rất đông. Một số xe buýt và xe tải chạy với tốc độ khá cao, rất nguy hiểm cho người dân khi phải đứng sát mép đường đợi xe buýt.
Nữ sinh Bùi Lan Anh (Đại học Phương Đông, Hà Nội; đang đứng đợi xe buýt trên đường Trần Duy Hưng gần cổng Big C) cho biết, từ đầu năm, cây cối, vỉa hè hai bên đường bị đào lên để mở rộng đường. Các điểm chờ xe buýt phải di chuyển vào sát bên trong, rất tạm bợ, không mái che, chỉ có một cái cột trơ trọi ghi số các tuyết xe buýt.
"Điểm chờ xe buýt gồ ghề, đầy đất cát và phải đứng dưới lòng đường đợi xe buýt. Rất nguy hiểm, nếu không để ý là bị tai nạn như chơi" - Lan Anh nói.
Ông Lê Văn Đức (thường xuyên phải đứng đợi xe buýt trên đường Trần Duy Hưng) cũng cho hay: "Sống ở Thủ đô mà phải đứng đợi xe buýt trong bụi mù mịt, đất cát bao phủ khắp nơi, ảnh hưởng không nhỏ đến đường hô hấp".
Phóng viên ghi nhận những hình ảnh khổ sở, hiểm nguy rình rập tại điểm chờ xe buýt bên các công trình đang xây dựng ở Hà Nội:
Điểm xe buýt trên quốc lộ 6A, gần bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) nằm ngay sát đường. Khu vực này là nơi thi công điểm cuối tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và công trình cải tạo quốc lộ 6A.
Mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện chạy qua khiến đoạn đường qua điểm chờ xe buýt này thường xuyên bụi mù mịt. Hành khách phải ngồi sát mép đường, trong khi đó có rất nhiều phương tiện chạy qua với tốc độ cao nên rất nguy hiểm.
Người dân luôn phải đeo khẩu trang khi đứng đợi xe buýt.
Ông Nguyễn Văn Linh (làm nghề lái xe ôm) cho biết, đã có một số tai nạn nhỏ ở điểm xe buýt này khi hành khách đứng dưới lòng đường chờ xe buýt.
Đối với cánh xe ôm ở điểm xe buýt này, khẩu trang là vật bất ly thân, bởi hằng ngày có rất nhiều xe tải, xe buýt, xe máy chạy qua gây khói, bụi mù mịt.
Trên đường Hoàng Minh Giám, đoạn giao với Trần Duy Hưng, cọc rào che chắn được dựng lên để phục vụ công trình thi công cầu vượt nhẹ. Các điểm xe buýt được di chuyển sát vào bên trong và đẩy người đi bộ xuống lòng đường.
Khổ sở chạy từ bên trong vượt qua đất, gạch lên lên xe buýt.
Vào giờ cao điểm, sinh viên sử dụng phương tiện xe buýt nhiều nhất và phải hứng chịu khói bụi của xe cộ qua lại.
Người chờ xe buýt dùng áo che miệng, mũi để tránh hít phải khói bụi.
Điểm chờ xe buýt gồ ghề, chật hẹp. Một số người đành phải đứng dưới lòng đường, trước dòng xe cộ qua lại.
Cảnh ùn tắc luôn xảy ra tại những điểm chờ xe buýt này vào giờ cao điểm.
Vỉa hè rộng khoảng 1,2m ngổn ngang vật liệu, đẩy người dân xuống lòng đường.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.