Hà Nội hiện có trên nửa triệu ôtô, tạo áp lực lớn về giao thông cũng như điểm dừng đỗ trong khu vực nội thành.
Trên nhiều tuyến phố, cơ quan quản lý kẻ vạch hai bên lòng đường để ôtô dừng đỗ và thu phí theo lượt. Những khu vực cấm để ôtô thì có biển thông báo, tuy nhiên không ít chủ phương tiện ngang nhiên đỗ xe bất chấp biển cấm.
Nhiều xế hộp đỗ ngang nhiên ở phố Hàng Dầu dù có biển cấm.
Ôtô dừng đỗ giữa lòng đường đoạn trước cửa Nhà Thờ Lớn (phố Nhà Chung).
Tuyến phố Hàng Bông có hàng loạt biển cấm đỗ xe nhưng nhiều chủ phương tiện vẫn phớt lờ.
Một chủ phương tiện đỗ xe sai quy định trên hè phố Hai Bà Trưng bị lực lượng chức năng xử phạt.
Các điểm trông giữ ôtô có giấy phép ở khu vực nội thành luôn kín chỗ.
Trên một số tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng..., cơ quan chức năng cho phép kẻ vạch để ôtô dừng đỗ hai bên lòng đường.
Việc này góp phần giải quyết nhu cầu đỗ xe cho các chủ phương tiện, nhưng lại thu hẹp lòng đường ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông qua đây vào giờ cao điểm.
Lãnh đạo TP.Hà Nội vừa thống nhất quy mô dự án bãi đỗ xe ngầm tại công viên Thống Nhất, với trên 10.000m2 gồm một tầng thương mại và 4 tầng để xe.
Ngoài ra, Hà Nội cũng cho phép thi công dự án bãi xe ngầm ở Nhà thi đấu Quần Ngựa, Công viên Nhân Chính.
Ngọc Thành (VNE)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.