Anh rút lời đe dọa xông vào Đại sứ quán Ecuador

Chủ nhật, ngày 26/08/2012 09:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Ecuador Rafael Correa hôm 25.8 thông báo, chính phủ Anh đã rút lại lời đe dọa xông vào Đại sứ quán Ecuador tại London để bắt nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange.
Bình luận 0

“Chúng tôi coi như sự cố không may mắn này đã qua đi. Chính phủ Anh đã mắc lỗi ngoại giao nghiêm trọng khi họ dọa sẽ xông vào tòa Đại sứ quán của chúng tôi”, Tổng thống Ecuador phát biểu hôm 25.8.

img
Tổng thống Ecuador Rafael Correa

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, chính phủ Ecuador cho biết, họ đã nhận được thông báo từ Văn phòng Đối ngoại Anh rằng, lực lượng an ninh Anh sẽ không bắt người bên trong Đại sứ quán Ecuador tại London.

Trước đó, Ecuador đã chính thức cho nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange quyền tị nạn vì lo ngại ông này có nguy cơ trở thành nạn nhân của khủng bố chính trị.

Hiện, Julian Assange đang bị truy nã vì cáo buộc xâm hại tình dục hai phụ nữ ở Thụy Điển. Nhóm luật sư biện hộ lo ngại, một bị dẫn độ sang Thụy Điển, ông sẽ dễ dàng bị chuyển sang Mỹ và có khả năng chịu mức án tử hình sau bê bối tiết lộ hàng loạt tài liệu mật của Bộ Ngoại giao nước này.

Hôm 22.8, nhà lãnh đạo Ecuador tuyên bố sẵn sàng cho ông Assange tị nạn vô thời hạn, song cũng mở toang cánh cửa đối thoại với chính phủ Anh về vấn đề số phận của ông chủ WikiLeaks.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem