“Ánh sáng từ tâm” đến với bệnh nhi nghèo

Thứ tư, ngày 19/06/2013 10:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6, một nhóm các nhà báo và nhà nhiếp ảnh ở Hà Nội đã quyết định tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật nhằm gây quỹ cho các bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Bình luận 0

Triển lãm ảnh gồm hơn 70 bức ảnh của 7 tác giả Nguyễn Quang Tuấn (Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam), Chu Thu Hảo (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm), Nguyễn Phương Hoa (Thông tấn xã Việt Nam), Nguyễn Hồng Vĩnh, Nguyễn Mạnh Hà (Báo Tiền Phong), Bùi Tuấn (Bản tin ĐH Quốc gia Hà Nội), Đàm Đức Vũ (Tạp chí Nam).

img
Một tác phẩm của nhà báo Nguyễn Phương Hoa tại triển lãm.

Các bức ảnh tham gia triển lãm khá đa dạng về thể loại: Phong cảnh, chân dung, tĩnh vật, đời thường…, một số bức đã đoạt giải trong và ngoài nước. Tiêu chí chung của triển lãm là hướng tới các tác phẩm nghệ thuật mà người xem có thể dễ dàng cảm nhận và đồng điệu. Tiền bán ảnh và gây quỹ trong quá trình diễn ra triển lãm sẽ được chuyển đến tận tay các trường hợp bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương thông qua Phòng công tác xã hội của bệnh viện cũng như sự đồng hành của các tình nguyện viên trong nhóm Từ Tâm.

“Ánh sáng từ tâm” giới thiệu với người xem và giúp họ chọn lựa những tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, độc đáo vừa để bài trí trong gia đình, công ty, lại vừa đồng hành cùng Ban tổ chức và các tác giả trong việc làm từ thiện, mang đến hy vọng về một cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các tác phẩm nhiếp ảnh là một giải pháp bài trí nội thất hiệu quả, phù hợp với nhiều không gian, ít gây tâm lý xa lạ, khó hiểu, giá thành lại phù hợp với thu nhập của đa số người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh.

Điều đặc biệt là những bức trong triển lãm dù “xuất xứ” rất khác nhau, có bức được giải quốc gia, quốc tế, có những bức chụp chơi... nhưng đều được bán cùng một giá là 500.000 đồng. Bù lại, mỗi tác phẩm có thể được bán nhiều lần, bởi nếu ai thích mua nữa, Ban tổ chức sẽ rửa thêm theo kích cỡ khách hàng yêu cầu, đóng khung gửi đến tận nơi. Với ý nghĩa đặc biệt của triển lãm, các tác giả muốn ai cũng có thể vừa “chơi” ảnh vừa chung tay giúp đỡ những mảnh đời nhỏ nhoi.

Triển lãm đã được khai mạc vào 16 giờ ngày 18.6 và kéo dài đến hết ngày 23.6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem