Năm thứ 9 liên tiếp, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand đã xếp Apple đứng đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo đó, Interbrand ấn định "giá trị thương hiệu" của gã khổng lồ công nghệ là 408,6 tỷ USD - tăng 26% so với năm ngoái (323 tỷ USD).
Amazon và Microsoft đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba với mức định giá tương ứng là 249 tỷ USD và 210 tỷ USD trong khi Google và Samsung lọt vào top 5. Ước tính, định giá thương hiệu của Apple, Amazon và Microsoft chiếm tới 62,3% tổng giá trị của top 10 thương hiệu được đánh giá trong báo cáo năm nay.
Apple tiếp tục là thương hiệu tốt nhất thế giới.
Báo cáo của Interbrand cho hay:"Apple đã mở rộng sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, (Apple Watch có thể đo nồng độ oxy trong máu), đăng ký dịch vụ trong lĩnh vực giải trí, lưu trữ dữ liệu và âm nhạc, tiếp tục gắn bó với khách hàng và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trên hết, Apple vẫn thể hiện hướng đi rõ ràng và giá trị thương hiệu tập trung vào việc cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm đơn giản, liền mạch."
Xếp hạng của Interbrand được xem như một thước đo sức mạnh thương hiệu, tính đến nhiều yếu tố chủ quan bên trong và bên ngoài như: khả năng lãnh đạo, mức độ gắn kết và mức độ liên quan. Kết quả của đánh giá có tác động tới khách hàng, nhân viên và nhà đầu tư. Interbrand cho biết, các thương hiệu được đánh giá cao tạo ra ảnh hưởng đối với người tiêu dùng, tạo ra một lượng khách hàng trung thành, thu hút và giữ chân nhân viên cũng như giảm hao hụt tài chính.
Một cửa hàng Apple Store.
Theo dữ liệu lịch sử của Interbrand, Apple bắt đầu vượt mặt các “đối thủ” cạnh tranh trong phân khúc công nghệ và các tên tuổi gia dụng như McDonalds và GE vào năm 2012. Vào năm 2013, hãng này đã xuất sắc “đánh bại” Coca-Cola và trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới từ đó cho tới nay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.