Theo một thoả thuận trị giá hàng tỷ đô, năm 2018 Google đã trả cho Apple 9,4 tỷ USD (hơn 216.000 tỷ VN) để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone. Đây được coi như chi phí mua lại lượng truy cập (TAC) vào Google. Theo ước tính của tập đoàn Goldman, số tiền này có thể tăng lên 12,2 tỷ USD vào năm tới và 15,6 tỷ USD vào năm 2021.
Gần đây, Apple thường thu hút các nhà đầu tư tập trung vào dòng doanh thu từ mô hình kinh doanh dịch vụ của mình như TAC khi nó chiếm từ 15% -30% doanh thu mà Apple có được từ App Store, thay vì khoản tiền kiếm được từ lượt đăng ký theo dõi hàng tháng tại Apple Music.
Apple đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ khi doanh số iPhone có dấu hiệu chậm lại
Báo cáo của Goldman cho rằng phí thu từ TAC và lượng tải xuống các ứng dụng của Apple sẽ chiếm tới 51% doanh thu mảng dịch vụ của công ty trong năm 2018 và thậm chí chiếm 70% lợi nhuận gộp. Năm ngoái, kinh doanh dịch vụ của Apple đạt khoảng 37 tỷ USD (851.000 tỷ VND) và các nhà đầu tư hy vọng sự tăng trưởng của nó sẽ tác động tích cực đến tổng tăng trưởng doanh thu của Apple.
Các nhà phân tích của Goldman cho rằng để đạt được các mục tiêu đó, Apple sẽ cần tung ra một gói dịch vụ với nội dung mới. "Chúng tôi hy vọng Apple sẽ ra mắt gói dịch vụ 'Apple Prime' vào cuối tháng 3 vì đây là chìa khóa để thúc đẩy tăng trưởng và lợi nhuận của mảng dịch vụ tốt hơn”, theo Goldman Sachs.
Thậm chí, ông còn bày tỏ mong muốn sở hữu hoàn toàn thương hiệu này.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.