Ả-rập Xê-út: Chỉ phụ nữ mới được bán… đồ lót

Thứ năm, ngày 05/01/2012 16:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Ả-rập Xê-út cho hay, họ sẽ áp đặt điều luật chỉ cho phép phụ nữ làm việc trong các cửa hàng trang sức, đồ trang điểm và đồ lót dành cho nữ.
Bình luận 0

Chính phủ Ả-rập Xê-út cho biết, luật trên sẽ được áp dụng bắt đầu từ ngày thứ Năm, 5.1 Nguyên nhân là vì phần lớn phụ nữ nước này cảm thấy bất tiện khi phải mua “đồ tế nhị” từ những nhân viên bán hàng nam giới. Thậm chí, họ còn… tẩy chay các cửa hàng bikini tuyển nam giới bán hàng.

img

Trước đó, hồi năm 2006, từng xuất hiện dự luật cấm đàn ông làm việc trong các cửa hàng mỹ phẩm và đồ lót phụ nữ. Tuy nhiên, luật đó chưa hề được đưa vào thực tiễn cuộc sống, một phần là vì tiếng nói từ phía giới tu sỹ. Họ phản đối ý tưởng chỉ có phụ nữ mới được tuyển dụng vào những nơi vốn thu hút cả hai giới, chẳng hạn như các trung tâm mua sắm.

Bộ Lao động cho biết, trong ít tuần qua, mặc dù luật mới chưa chính thức được áp dụng, song rất nhiều phụ nữ đã tìm được việc làm tại các điểm bán “đồ tế nhị”. Trong khi đó, ước tính, hàng nghìn nam giới bỗng dưng sẽ mất việc vì “lý do khách quan”.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem