Asanzo
-
Sau khi thành lập tập đoàn đầu tư, ông Phạm Văn Tam tiếp tục lấn sân sang nông nghiệp khi cùng một nhóm đầu tư "rót" 2.000 tỷ đồng vào hệ thống 5 trang trại bò trải dài từ Hoà Bình đến Nghệ An với quy mô 25.000 con.
-
Sau khi đấu giá áo đấu của câu lạc bộ Bayern Munich và vật phẩm của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội với trị giá 100 triệu đồng, CEO Asanzo Phạm Văn Tam đã quyết định chi thêm 200 triệu đồng, nâng tổng số tiền thành 300 triệu cho quỹ chống Covid-19.
-
Chủ tịch HĐQT Asanzo cho biết, đây có thể được xem là một biết cố trong quá trình phát triển của Công ty. Tuy vậy, ngay thời điểm sự việc xảy ra, toàn bộ hệ thống của Asanzo phải ngưng trệ, gây thiệt hại nặng nề.
-
Theo ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng cục trưởng, Tổng cục Hải quan cho biết, hiện tại, tình trạng các Bộ, ngành,… chậm xây dựng các văn bản quy định về như thế nào là hàng “Made in Việt Nam” khiến lực lượng chức năng khó xử lý. Do đó, những vụ việc như nghi vấn giả mạo xuất xứ của Tập đoàn Asanzo đến nay vẫn chưa có hồi kết.
-
Theo ông Nguyễn Văn Cẩn - tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Asanzo là điển hình của giả mạo xuất xứ. Nếu luật không chồng chéo, các bộ ngành thống nhất cao, quy định rõ ràng thì vụ Asanzo không đến mức gây bức xúc như vậy.
-
Bộ Công an cho biết, cần phải điều tra làm rõ xem hành vi của Asanzo là sai phạm hành chính hay sai phạm hình sự. Nếu có đủ căn cứ xác định là vi phạm pháp luật sẽ khởi tố điều tra.
-
Nói về quy định nguồn gốc xuất xứ hàng hoá, TS. Lê Xuân Nghĩa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh doanh (BDI), kể lại câu chuyện giữa ông và cựu CEO ACB Lý Xuân Hải về vụ Khaisilk và nguồn gốc xuất xứ hàng hoá. Và theo ông Lý Xuân Hải có thể Khaisilk bị chết oan.
-
Sharp Việt Nam vừa gửi đơn tố cáo Asanzo của ông Phạm Văn Tam về hành vi làm giả tài liệu và đưa ra thông tin không đúng sự thật.
-
Thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tục phát hiện nhiều mặt hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia, cơ quan chức năng, lỗ hổng pháp lý trong quy định xác định xuất xứ “Made in VietNam” tạo điều kiện doanh nghiệp trục lợi. Liệu còn bao nhiêu doanh nghiệp như Asanzo, SEVEN.am, Khaisilk...chưa bị phát hiện?
-
Sáng nay, 14/11/2019, tại TP.HCM, Asanzo chính thức “tái xuất giang hồ” bằng việc giới thiệu hai chiếc điện thoại di động, trong đó có một dòng smartphone: S6 và một dòng điện thoại phổ thông - N3.