ASEAN cần tăng cường hợp tác phòng chống thiên tai

Thứ sáu, ngày 31/05/2013 09:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (30.5), tại Hà Nội đã khai mạc Hội nghị cấp Bộ trưởng các bên liên quan thực hiện Hiệp định ASEAN về quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp (AADMER) lần thứ 2.
Bình luận 0

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, ở cấp độ khu vực, quản lý thảm họa thiên tai là ưu tiên cao của ASEAN cũng như trong hợp tác giữa ASEAN và các đối tác. Việc thông qua Hiệp định ASEAN về quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp đã tạo ra khuôn khổ pháp lý quan trọng cho các nỗ lực tăng cường hợp tác phòng chống giảm nhẹ thiên tai trong khu vực ASEAN.

Thủ tướng đề nghị, hội nghị cần tập trung vào một số vấn đề như: Tăng cường quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý thiên tai thảm họa của ASEAN với các kênh liên quan… Thủ tướng nhấn mạnh: “Cần cụ thể hóa các thỏa thuận và cam kết hợp tác quản lý thiên tai thảm họa cấp khu vực của ASEAN vào chương trình phát triển quốc gia của mỗi nước thành viên, trong đó cần ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống cảnh báo sớm, nâng cao nhận thức cộng đồng, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, đầu tư nâng cấp các công trình phòng chống thiên tai”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem