Do trước Tết ATM ở Hà Nội có trục trặc, lại không đủ kiên nhẫn chờ đợi xếp hàng nên chị Nguyễn Phương Anh quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình chỉ rút 5 triệu đồng về tiêu Tết. Đến mùng 5 Tết, chị ra ATM ra thị trấn Quỳnh Côi rút tiền nhưng cả 2 máy ATM của các ngân hàng Agribank và Vietinbank đều báo "ATM không trả được tiền do lỗi thiết bị".
Phòng trường hợp hạn chế thẻ ngoài ngân hàng, chị Phương Anh lấy thẻ Agribank rút thử song vẫn không được. Trong khi đó, chức năng Sao kê và Truy vấn tài khoản vẫn bình thường.
Do đang cần tiền gấp nên chị Phương Anh đi hơn 10 km lên thị trấn Tư Môi (Quỳnh Phụ, Thái Bình) song tình trạng các máy ATM cũng tương tự.
Màn hình máy ATM tại thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ, Thái Bình) thông báo không trả được tiền do lỗi thiết bị. Ảnh: Phương Anh.
Ở mỗi máy chị thử rút đến 2 lần song vẫn không thành. "Tại Hà Nội, tôi phải đứng chờ hơn 30 phút mới rút được vài triệu đồng. Đến khi về quê, ATM cũng nghỉ xuyên Tết luôn", chị Phương Anh cho hay.
Không chỉ chị Phương Anh, anh Bùi Quốc Huy (Đông Hưng, Thái Bình) cũng lâm cảnh tương tự. Khách hàng này cho biết, anh và vài người bạn đang cần tiền gấp nhưng rút ở 3 máy ATM Agribank, Vietinbank, BIDV ở khu vực thị trấn Đông Hưng (Thái Bình) đều không được.
"Khi cho thẻ vào, các thao tác vẫn thực hiện bình thường. Nhưng khi ấn rút tiền thì máy tự nhả thẻ và báo xin lỗi, không thể thực hiện được. Các ngân hàng cứ làm ăn thế này thì không được!", anh Huy bức xúc nói.
Anh Huy đã gọi lên tổng đài của ngân hàng này song không ai nghe máy. Do mùng 6 Tết ngân hàng chưa hoạt động nên anh không biết kêu ai.
Trước đó, ngày mùng 4 đến ngày 5 Tết, anh Huy rút tiền ở máy ATM cùng ngân hàng ở khu vực gần thành phố Nam Định cũng không thành công. Sau anh di chuyển qua ATM của ngân hàng khác nhưng cũng chỉ rút được một lần tối đa là 2 triệu đồng.
Trước đó, NHNN Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo chi nhánh NHNN các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát các NHTM đảm bảo chi đủ cơ cấu các loại mệnh giá tiền cho khách hàng; kiểm tra, xử lý các NHTM trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động của các máy ATM; thống nhất kế hoạch thu, chi tiền mặt trong những ngày nghỉ Tết với các NHTM, đảm bảo đủ tiền mặt cho máy ATM và nhu cầu thu, chi tiền mặt cần thiết, hay đột xuất khác để chủ động, có kế hoạch đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt của các đơn vị, tổ chức, cá nhân dịp Tết Bính Thân.
Ngọc Lan (Zing)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.