Ba cha con mắc bệnh lạ với hàng trăm khối u lớn nhỏ trên người

Thứ hai, ngày 04/02/2013 16:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Dù đất đai, tài sản của cả gia đình cứ kiệt dần thì những khối u trên người ông Tê và hai đứa con chẳng những không teo đi mà ngày càng lớn dần lên.
Bình luận 0

Gần 40 năm nay, ông Lưu Văn Tê (SN 1963, trú buôn Tung 1, xã Buôn Triết, huyện Lăk - Đăk Lăk) luôn phải “đeo” trên người hàng chục khối u trên khắp cơ thể. Hai người con của ông, nhiều năm nay cũng mắc chứng bệnh tương tự.

Gia đình ông Tê hiện đang sống trong căn nhà nhà tình thương chừng 25m2, đang xuống cấp trầm trọng. Đấy là gia sản cuối cùng mà người đàn ông khốn khổ này có được. Nhưng đau đớn hơn, dù đất đai, tài sản của cả gia đình cứ kiệt dần thì những khối u trên người ông và hai đứa con ông chẳng những không teo đi mà ngày càng lớn dần lên.

21 tuổi, khối u đầu tiên xuất hiện trên mặt ông Tê. Nó được mổ đi và da thịt ông Tê được lành lặn bình thường. Nhưng 2 năm sau đó, khi ông Tê đã lấy vợ những khối u tương tự cứ ngày càng dày lên trên cơ thể ông. Bị mọi người xung quanh xa lánh, vợ chồng ông Tê bỏ Thái Bình dắt nhau vào Tây Nguyên sinh sống. Năm 1986, con gái đầu của ông Tê ra đời.

img
Ba cha con ông Tê và hàng trăm khối u đeo theo họ suốt mấy chục năm qua.

Chưa kịp cảm nhận được niềm hạnh phúc, thì vừa lên 2, con gái ông Tê bắt đầu xuất hiện nhiều mẩn đỏ trên mặt. Và những nốt đỏ ấy cứ lớn dần lên theo năm tháng. Mấy năm sau, ông Tê tiếp tục có đứa con trai thứ 2. Nhưng cũng như chị, Lưu Văn Tuấn vừa chập chững bước đi thì cũng là lúc nó phải đeo trên người những khối u. Chẳng chừa chỗ nào, các khối u ấy cứ đeo khắp người họ và ngày càng phình to ra làm biến dạng cả thân thể mặt mũi. Riêng trên người ông Tê hiện đã có khối u lớn đến chừng 10kg.

Mấy chục năm liền, 3 cha con họ triền miên trong những cơn đau vật vã lúc về đêm và trên người luôn thường trực cái cảm giác như có hàng ngàn con kiến bò khắp trên thân thể. Mấy chục năm đó, họ đã gần như bị biệt lập với mọi người xung quanh. Và cũng mấy chục năm đó, vợ ông Tê phải quần quật sớm hôm kiếm tiền chữa trị cho chồng con. Nhưng họ đã hàng trăm lần đến hàng chục các bệnh viện lớn nhỏ, tiêu tốn tất cả những gì họ có và vay mượn được mà căn bệnh quái ác kia cứ mỗi ngày càng thêm trầm trọng.

“Đời tôi coi như bỏ đi. Nhưng 2 đứa con thì còn quá trẻ, nếu phải chết để chúng được lành lặn, tôi cũng cam lòng”- ông Tê nói trong nước mắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem