Bà chủ Dương Thị Nga chia sẻ bí quyết kinh doanh hàng hiệu thành công

Thắng Thủy Thứ sáu, ngày 05/02/2021 20:00 PM (GMT+7)
Trở về Việt Nam sau hơn chục năm sống tại Mỹ, chị Dương Thị Nga đã bén duyên với việc kinh doanh hàng hiệu xách tay và secondhand. Cùng lắng nghe chị chia sẻ về những khó khăn cũng như bí quyết để có thành công như hiện tại với thương hiệu được tin yêu - Dương Nga hàng hiệu.
Bình luận 0

Từ khi sinh sống tại Mỹ những năm 2012, chị Dương Thị Nga đã bán hàng qua EBay và Amazon ship toàn thế giới bao gồm có Việt Nam. Thời điểm đó chị nghĩ: "Tại sao mình không về kinh doanh ngay trên quê hương mình?", hàng hiệu tại Việt Nam cũng chưa thịnh hành như bây giờ, cạnh tranh chưa nhiều nữa. Nghĩ là làm, chị Nga quay về Việt Nam và nhận thu mua và ký gửi hàng hiệu secondhand giá tốt.

Bà chủ Dương Thị Nga chia sẻ bí quyết kinh doanh hàng hiệu thành công - Ảnh 1.

Ngày chị quyết định đứng ra mở shop, có rất nhiều khó khăn đối với người xa quê hương hơn chục năm như mình. Từ mặt bằng, giấy phép kinh doanh đến tìm kiếm nhân viên bán hàng với chị là hoàn toàn lạ lẫm. Thêm vào đó, thị trường hàng giả hàng nhái ở Việt Nam phức tạp lắm (cười). Chị Nga chia sẻ: "Để phân biệt 1 món hàng Auth/fake thì có rất nhiều điểm: như mình cầm 1 món Louis vuitton điều đầu tiên là mình phải biết cách đọc được mã Code ví dụ như ngày tháng năm sản xuất và sản xuất ở đâu, kèm theo đó là font chữ và mỗi đời mình phải cập nhật hàng năm".

Bà chủ Dương Thị Nga chia sẻ bí quyết kinh doanh hàng hiệu thành công - Ảnh 2.

Nhưng cũng nhờ những khó khăn đó mà chị Nga càng quyết tâm để thành công hơn. Bí quyết với chị Nga không có gì đặc biệt cả. Chị nói: "Doanh thu những thời đầu đối với mình rất khó khăn và thời gian đầu hầu như là mình không có lương (cười). Về sản phẩm thì phải lựa chọn những mặt hàng tốt nhất ,và chăm sóc khách hàng tốt nhất để ai cũng sẽ đến cái tên Dương Nga hàng hiệu. Thế thôi”.

"Đối với khách hàng dù mới hay cũ thì điều mấu chốt để mình đứng vững được đó là giá tốt và hàng đẹp nói chung, còn với khách mới thì hầu như 80% 90% là qua khách hàng tiềm năng cũ giới thiệu và họ sẽ check Legit seller trước khi giao dịch, khi cảm thấy uy tín họ sẽ đến với mình thôi", chị Nga chia sẻ.

Bà chủ Dương Thị Nga chia sẻ bí quyết kinh doanh hàng hiệu thành công - Ảnh 3.

Sau gần chục năm kinh doanh, chị Nga cũng mở được 3 cửa hàng lớn tại Hà Nội. Tuy nhiên, chị lựa chọn lui về Bắc Ninh mở 1 cửa hàng để được gần và tiện chăm sóc các con mà vẫn có thể kinh doanh tốt. Hiện nay, lượng khách đến với chị Nga khá ổn định nhưng do tình hình dịch bệnh căng thẳng, chị chia sẻ chưa có dự định mở rộng thêm quy mô cửa hàng.

Bà chủ Dương Thị Nga chia sẻ bí quyết kinh doanh hàng hiệu thành công - Ảnh 4.

Các mặt hàng chị Nga kinh doanh cũng rất đa dạng túi sách,giày dép,và phụ kiện dành cho cả nam và nữ của các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Hermes, Dolce & Gabbana v.v. Tất cả đều do chính chị tìm kiếm và nhập từ các nước như Pháp, Ý, Tây Ban Nha và chủ yếu là Mỹ.

Bà chủ Dương Thị Nga chia sẻ bí quyết kinh doanh hàng hiệu thành công - Ảnh 5.

Nói về kỉ niệm trong quá trình bán hàng, chị Nga rất hào hứng kể: "Kỷ niệm của mình có vui buồn nhiều lắm. Vui là đi tham gia hội chợ Galasale cùng anh chị em trong nghề. Lúc đó giao lưu học hỏi được thêm kinh nghiệm cũng vui lắm. Và bây giờ tuy không tham gia hội chợ Galasale nữa nhưng thỉnh thoảng hội họp cũng rất đoàn kết đông vui. Còn buồn thì thôi nha (cười lớn)".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem