Ba thuyền viên Việt Nam mất tích tại Nam Cực

Thứ năm, ngày 12/01/2012 07:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối 11.1, trao đổi với Dân Việt, ông Vũ Công Bình - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nguồn nhân lực (LOD) xác nhận 3 thuỷ thủ mất tích là lao động do công ty đưa đi làm việc tại Hàn Quốc.
Bình luận 0

Ngày 11.1, Trung tâm phối hợp cứu hộ New Zealand (RCCNZ) cho biết, đêm 10.1 đã nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu đánh cá Jung Woo 2 thuộc Công ty Sunwoo của Hàn Quốc. Tàu này bốc cháy khi đang ở vùng biển Ross, cách bờ biển Đông Nam New Zealand khoảng 3.700 km (thuộc Nam Cực), trên tàu có 40 thuyền viên, trong đó có 23 người Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của New Zealand và Đại sứ quán Hàn Quốc tại New Zealand để xác minh thông tin. Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand cùng Trung tâm Phối hợp cứu hộ New Zealand cho biết, theo báo cáo sơ bộ ban đầu, trong số 23 thuyền viên người Việt Nam trên tàu, có 3 thuyền viên mất tích và 4 thuyền viên bị thương.

Tối 11.1, trao đổi với Dân Việt, ông Vũ Công Bình - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nguồn nhân lực (LOD) xác nhận 3 thuỷ thủ mất tích là lao động do công ty đưa đi làm việc tại Hàn Quốc. Hiện công ty đang khẩn trương xác minh nhân thân, quê quán của 3 thuỷ thủ nói trên.

Ông Lê Văn Thanh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cũng khẳng định, cơ quan này đã yêu cầu LOD cung cấp danh tính lao động và sẽ thông báo cho thân nhân vào ngày 12.1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem