Bà Tymoshenko bị buộc thêm tội giết người

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 07:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - “Chúng tôi đang thu thập tư liệu để điều tra bà Tymoshenko có đứng đằng sau ra lệnh cho ông Pavlo Lazarenko giết ông Yevhen Shcherban hay không”, Tổng công tố Viktor Pshonka cho biết.
Bình luận 0

Ngày 18.1, Tổng công tố Viktor Pshonka của Ukraina cho biết, cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko bị buộc thêm tội giết nhà lập pháp danh tiếng kiêm doanh nhân Yevhen Shcherban vào năm 1996.

Trong buổi họp báo ngày 18.1, Tổng công tố Viktor Pshonka nói: “Chúng tôi đang thu thập tư liệu để điều tra bà Tymoshenko có đứng đằng sau ra lệnh cho ông Pavlo Lazarenko giết ông Yevhen Shcherban hay không”.

Ông Yevhen Shcherban bị bắn chết tại sân bay hồi năm 1996. Đến đầu năm 2002, 8 kẻ bị tình nghi ám sát bị bắt giữ. Sau đó, cả 8 tên này đề bị chịu tội.

img
Bà Yulia Tymoshenko khi còn đương chức

Ông Pavlo Lazarenko làm thủ tướng Ukraina trong giai đoạn 1996 - 1997 và bị đi tù hồi năm 2006 vì tội rửa tiền thông qua hệ thống các ngân hàng Mỹ.

Được biết, bà Yulia Tymoshenko hiện đang được điều trị bệnh tại một cơ sở y tế thành phố Kharkov, bên ngoài nhà tù. Bà bị kết án 7 năm tù hồi tháng 10.2011 vì tội lạm dụng quyền lực trong thỏa thuận mua bán khí đốt với Nga hồi năm 2009.

Theo Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem