Bắc Giang: Một công an đánh người tâm thần

Thứ sáu, ngày 18/02/2011 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ việc tranh chấp đất đai của người lớn mà một bệnh nhân có tiền sử của bệnh tâm thần bị một cán bộ quản giáo đánh gẫy tay. Sự việc xảy ra đã hơn 1 năm, đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Bình luận 0

Đánh người vì tranh chấp đất đai

Bà Hoàng Thị Vân ở thôn Hưng Thịnh, xã Đức Thắng (Hiệp Hoà, Bắc Giang) cho biết, vào năm 1997, gia đình bà có mua một mảnh đất rộng 96m2 tại ven quốc lộ 37 với giá 700.000 đồng. Phía trong mảnh đất của bà Vân là đất của ông Nguyễn Đình Hoàn - cán bộ quản giáo Trại giam Ngọc Lý, Tân Yên, Bắc Giang.

Đến đầu năm 2009, khi chính quyền địa phương chuẩn bị đo lộ giới để giải phóng mặt bằng, mở rộng đường, hai bên xảy ra tranh chấp. Sáng 8.3.2009, ông Hoàn tự ý chặt phá cây của gia đình bà.

 img
Nơi Nguyễn Tuấn Đạt bị ông Hoàn đánh.

Sau đó, chính quyền địa phương đã xuống yêu cầu ông Hoàn dừng việc chặt phá cây, chờ chính quyền giải quyết. Chiều 8.3.2009, ông Hoàn đem cọc ra đóng mốc đất, Nguyễn Tuấn Đạt (sinh năm 1980) - con trai bà Vân ra lay lay cây cột mốc thì bị ông Hoàn dùng gậy sắt đánh. Thấy vậy, vợ Đạt là Nguyễn Thị Sáu ra can ngăn ông Hoàn mới thôi.

Đến bữa cơm chiều, không thấy Tuấn Đạt ra ăn cơm, gia đình vào gọi mới phát hiện Tuấn Đạt bị đánh. Đưa Tuấn Đạt đi chụp phim mới phát hiện em bị gãy ngón tay trỏ trái.

Anh Nguyễn Hữu Hợi, 52 tuổi, ở ngã ba Chợ Cờ, thôn Đức Nghiên, xã Ngọc Sơn là người chứng kiến sự việc cho biết: "Khi nghe tiếng tranh cãi nhau, tôi chạy ra thì thấy anh Hoàn cầm một thanh sắt dài khoảng 60cm, to bằng ngón chân cái đang giằng co với cháu Tuấn Đạt, tôi nói: “Sao anh là công an mà không vào nhà nói chuyện với bố mẹ nó, lại gây sự đánh nhau, nó là đứa tâm thần thì biết gì. Lúc đó có rất nhiều người qua đường đứng lại xem…".

Tiếp chúng tôi, bà Vân trình ra nhiều loại giấy tờ cá nhân của Nguyễn Tuấn Đạt, qua đó có thể khẳng định Nguyễn Tuấn Đạt là nạn nhân chất độc da cam và có tiền sử bệnh tâm thần.

Chìm xuồng?

Anh Nguyễn Hữu Hợi, 52 tuổi, ở ngã ba Chợ Cờ, thôn Đức Nghiên, xã Ngọc Sơn là người chứng kiến sự việc cho biết: "Khi nghe tiếng tranh cãi nhau, tôi chạy ra thì thấy anh Hoàn cầm một thanh sắt dài khoảng 60cm, to bằng ngón chân cái đang giằng co với cháu Tuấn Đạt”.

Ông Nguyễn Văn Tâm - Trưởng Công an xã Đức Thắng cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo của gia đình bà Vân, tôi đã cử anh em xuống thu thập thông tin và lập biên bản. Xét thấy tính chất phức tạp của vụ việc, chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho công an huyện xử lý. Tuy nhiên, đã hơn 1 năm trôi qua, Công an huyện Hiệp Hòa vẫn chưa giải quyết vụ việc một cách dứt điểm. Sự việc vẫn bị "ngâm" một cách khó hiểu.

Tiếp chúng tôi vào chiều 4.1.2011, ông Nguyễn Tiến Thủy - Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Hôm nay là ngày toàn huyện ra quân trấn áp tội phạm, đồng chí phụ trách vụ án đi vắng. Nếu Báo NTNN quan tâm đến sự việc thì làm công văn, chúng tôi sẽ trả lời vụ việc bằng văn bản. Ngày 5.1, chúng tôi đã có công văn gửi công an huyện, nhưng đến nay, sau hơn một tháng, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Công an huyện Hiệp Hòa.

Nhiều lần chúng tôi gọi điện nhắc việc trả lời Báo NTNN, ông Thủy đều khất lần. Sáng 14.2, chúng tôi tiếp tục gọi điện thoại cho ông Thủy và lại nhận được một … lời hứa! Theo tìm hiểu của NTNN, phía cơ quan công an đã nhiều lần triệu tập ông Nguyễn Đình Hoàn về công an huyện làm việc nhưng không hiểu vì lý do gì, ông Hoàn đều vắng mặt.

Đến nay sau gần 2 năm, sự việc vẫn giẫm chân tại chỗ. Dư luận đang rất cần câu trả lời từ phía Công an huyện Hiệp Hòa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem