Bắc nam
-
Chiều 13/10, chuyến tàu khách Bắc – Nam được hoạt động trở lại sau gần 3 tháng “đóng băng” do dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, về quê khi tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam đang dần ổn định.
-
Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) vừa mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây. Đáng chú ý, dự án đã thu hút được nhiều nhà thầu lớn đến từ nhiều nước.
-
Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) vừa mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây. Đáng chú ý, dự án đã thu hút được nhiều nhà thầu lớn đến từ nhiều nước.
-
Năm 2010, dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam được coi là bước đột phá của Việt Nam đã không được Quốc hội thông qua. Thế nhưng, mới đây bộ Giao thông vận tải cho biết, năm 2019 sẽ xin Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam với nghiên cứu hiện tại dự kiến tổng mức đầu tư 50 tỷ USD. Lý do nào để tái khởi động lại dự án này sau 1 lần không được đồng thuận?
-
Bộ GTVT cho biết, dự kiến năm 2019 sẽ xin Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc Nam với nghiên cứu hiện tại dự kiến tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.
-
Đến trưa nay, mực nước tuy có giảm nhưng 3 xã ở thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) gồm: Quảng Tân, Quảng Lộc và Quảng Hòa vẫn chìm nghỉm, cô lập hoàn toàn. Đường sắt bị tê liệt, chưa thể thông tuyến, do nhiều điểm hư hỏng nặng.
-
Lần đầu tiên Việt Nam xây dựng một đường dây siêu cao áp chỉ với thời gian 2 năm, vừa thiết kế, vừa thi công - trong khi thế giới đánh giá phải làm từ 8-10 năm. Đó là một kỳ tích chưa từng có.
-
Đường dây 500kV Bắc - Nam chính thức vận hành từ tháng 5.1994. 20 năm qua, đường dây 500kV Bắc - Nam đã và đang phát huy vai trò to lớn trong việc đảm bảo an ninh năng lượng,...
-
Ngay sau khi tai nạn xảy ra nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Cả, Công an tỉnh Phú Yên đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để cứu người, giải phóng hiện trường. Đến trưa nay, giao thông đường sắt đã trở lại bình thường.
-
Khoảng 10 giờ ngày 20.12, xe tải 43S-3727 do tài xế Trần Tá (trú phường Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng) điều khiển theo hướng bắc-nam, đột ngột bị gãy trục sau, lao tự do hơn 30m, rồi đổ nghiêng trước cổng Trường Tiểu học An Hiệp số 1, huyện Tuy An (Phú Yên).