Bác tài... “cứng cựa”

Thứ bảy, ngày 13/07/2013 06:24 AM (GMT+7)
Tuy đã 105 tuổi nhưng ông Bob Edwards vẫn bon bon trên mọi nẻo đường tại New Zealand. Đến nay ông đã có thâm niên 88 năm cầm lái và trở thành tài xế lớn tuổi nhất tại đất nước này. Ông đang sống với người vợ cũng đã 91 tuổi.
Bình luận 0

Hằng tuần, ông Edwards đều lái xe đưa vợ từ nhà đến cửa hàng cách 15km để mua các nhu yếu phẩm cần thiết. Đôi khi ông cũng lái xe đi thăm bạn bè và người thân. Từ lúc bắt đầu chạy xe đến giờ, ông chỉ mới gây va chạm một lần và bị cảnh sát “hỏi thăm” thêm lần nữa vì lỗi quá tốc độ.

img

Cách đây 3 năm, Edwards bị chấn thương hông trái và bác sĩ yêu cầu phải ngừng lái xe trong 6 tháng để điều trị nhưng ông vẫn phớt lờ. Theo luật pháp New Zealand, những người trên 80 tuổi bắt buộc phải thực hiện kiểm tra sức khỏe và thị lực 2 năm một lần mới được phép tiếp tục lái xe.

Hiện tại, kỷ lục Guiness về tài xế cao tuổi nhất thế giới thuộc về ông Fred Hale người Mỹ đã chạy xe vào lần sinh nhật thứ 108 của mình năm 1998.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem